Khấp khểnh răng do nguyên nhân nào?

Không có đáp án chung cho câu hỏi nhổ răng khi niềng răng có tốt không, mà phải phụ thuộc vào tình trạng răng miệng cụ thể của từng người. Bác sĩ sẽ là người đưa ra quyết định cuối cùng niềng răng trong suốt có hiệu quả không. Cụ thể, bạn có thể tham khảo thông tin sau đây!

Khấp khểnh răng do nguyên nhân nào?

Răng khấp khểnh là tình trạng răng mọc chen chúc, chồng chéo lên nhau làm giảm thẩm mỹ và hạn chế chức năng của miệng. Nguyên nhân khiến răng bị khấp khểnh do:

+ Răng khấp khểnh là một bệnh lý về khớp cắn do các mầm xương bị sắp xếp lệch lạc. 


+ Do một số thói quen không tốt hình thành từ nhỏ như mút ngón tay, đẩy lưỡi… khiến cho răng có xu hướng mọc lệch lạc khỏi cung hàm.

+ Ngoài ra, răng khấp khểnh còn thiếu hụt canxi cùng các vitamin D, K, C ,…ảnh hưởng đến sự phát triển và hình thành cấu trúc của xương.

Tình trạng răng khấp khểnh hoặc chìa ra, thụt vào, các răng mọc chồng lên nhau gây mất thẩm mỹ, dễ gây ra nhiều bệnh lý về răng miệng. Vì thế, niềng răng là việc làm cần thiết giúp sắp xếp răng về đúng vị trí trên cung hàm, điều chỉnh lại khớp cắn.

Cần lưu ý gì sau khi nhổ răng để có kết quả tốt?

Sau khi nhổ răng xong để giúp cho việc lành thương diễn ra nhanh hơn và hạn chế những biến chứng, bạn có thể lưu ý một vài điểm như sau:

– Cầm máu: Trong khoảng 1 – 2 tiếng sau khi nhổ, nhớ cắn chặt bông để cầm máu, không được bỏ ra.

– Vệ sinh răng miệng: Ngậm nước muối rồi nhẹ nhàng nhổ ra, không nên súc miệng quá mạnh, sẽ khiến máu ở chỗ răng vừa nhổ bị bật ra. Chải răng sau khi ăn với lực chải nhẹ.


– Chế độ ăn uống: Khoảng 1, 2 ngày đầu nên ăn uống các loại cháo, súp, sữa, sinh tố, nước ép và tránh các loại thực phẩm dai, cứng, giòn, dính…

– Uống thuốc: Uống thuốc kháng sinh đủ và đúng liều mà nha sỹ đã kê đơn, đồng thời, bạn cũng có thể uống thêm giảm đau nếu cần.

Ngoài ra, răng khểnh sau khi nhổ có thể sẽ để lại một khoảng trống trên cung hàm, do đó, bạn nên cân nhắc đến việc niềng răng ngay sau đó để răng được đều khít, đảm bảo khớp cắn chuẩn.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget