Niềng răng khểnh thời gian nào?

Đối với người phương Đông nói chung và người Việt Nam nói riêng, răng khểnh thường sẽ khiến cho khuôn mặt thêm phần duyên dáng và xinh đẹp. Nhưng đối với người châu Âu thì răng khểnh là một biểu hiện của hàm răng mọc lệch lạc, và đây là nguyên nhân vì sao dịch vụ niềng răng khểnh ra đời. Để hiểu rõ hơn niềng răng mặt trong giá bao nhiêu chúng ta cùng tham khảo bài dưới đây nhé!

Tại sao phải niềng răng khấp khểnh?

Các trường hợp răng khấp khểnh, răng mọc lệch hoặc răng hô khiến người bệnh mất tự tin khi giao tiếp, ảnh hưởng nhiều đến chức năng ăn, nhai, gây hiện tượng sâu răng và viêm lợi nghiêm trọng. Trong các phương pháp khắc phục hiện tượng răng khấp khểnh thì ngoài bọc răng sứ thì còn có phương pháp niềng răng cũng được sử dụng nhiều. 


Với những ưu điểm vượt trội, thêm vào đó, các nha sĩ thường tư vấn phương pháp niềng răng cho răng khấp khểnh bơi hàm răng loại này rất khó vệ sinh dẫn đến sâu răng hoặc viêm nha chu …và các bệnh răng miệng khác.

Phương pháp niềng răng khấp khểnh là thuật ngữ dùng để chỉ việc sắp xếp những chiếc răng nằm lệch, nằm không đúng vị trí sao cho thẳng hàng, hay điều trị các sai lệch về khớp cắn… Niềng răng giúp di chuyển răng tới vị trí mới, căn đều với các răng còn lại trong hàm.  Các răng mọc sai chỗ, các bác sĩ nha khoa có thể chỉ định nhổ răng để lấy chỗ trống.

Niềng răng khểnh thời gian nào?

Trong suốt thời gian niềng răng khấp khểnh, bạn nên đến tái khám định kỳ đúng hẹn. Các nha sĩ sẽ theo dõi, kiểm tra và điều chỉnh mắc cài/khay niềng tương ứng với từng giai đoạn niềng răng.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý về chế độ ăn uống và cách chăm sóc, vệ sinh răng miệng. Nếu niềng răng mắc cài, bạn nên lựa chọn các thực phẩm mềm, dễ nhai như cháo, súp, các món ăn từ trứng, sữa; hạn chế hoặc kiêng hẳn các món dai, cứng, nhiều đường. Để làm sạch răng miệng, bạn nên dùng chỉ nha khoa và bàn chải kẽ răng. Các bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn sử dụng chúng đúng cách.


Còn với niềng răng không mắc cài, chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng đơn giản, thoải mái hơn. Bạn có thể thưởng thức các món ăn mình yêu thích sau khi tháo khay niềng. Để làm sạch, bạn chỉ cần bàn chải mềm và kem đánh răng. Hãy lưu ý đeo khay niềng từ 20-22 tiếng môi ngày để đạt hiệu quả chỉnh nha cao nhất.

Tùy vào tuổi tác và tình trạng răng miệng, mà thời gian niềng răng khấp khểnh có sự sai khác nhất định. Trung bình, một ca điều trị sẽ kéo dài khoảng 1-2.5 năm. Nếu răng mọc lệch lạc, chen chúc nhiều, bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng trước khi niềng. Mục đích của việc này là tạo khoảng trống cần thiết, giúp răng dịch chuyển đến vị trí mong muốn trên cung hàm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget