Hàm duy trì dùng để làm gì?

Thời gian chỉnh nha kéo dài  2-3 năm, bạn lại tự vấn liệu niềng răng invisalign có tốt không. Trong bài này, chúng tôi xin giới thiệu những thông tin cần thiết về nong hàm, một bước rất quan trọng để đạt được hiệu quả chỉnh hình răng tốt nhất.  

Hàm duy trì dùng để làm gì?

Do sau khi tháo niềng, răng vừa mới được dịch chuyển đến vị trí mới, thời điểm này xương và răng cũng chưa kịp thích nghi, chưa cố định chắc chắn ở vị trí mới, nên răng dễ bị di chuyển, lệch hướng về vị trí cũ. 

Bên cạnh đó, thì hoạt động sinh hoạt, ăn uống, cắn nhai cũng khiến răng bị di chuyển. Vì vậy nên hàm duy trì xuất hiện. Nhiệm vụ của hàm duy trì là cố định các răng ổn định vị trị mới cho đến khi xương, răng và nướu răng đã thích nghi và phát triển phù hợp với sự thay đổi của hàm răng. Thắc mắc chi phí cấy ghép răng implant giá bao nhiêu tiền

Nhiều bệnh nhân sau khi tháo mắc cài vì những lý do chủ quan hay khách quan đã không đeo hàm duy trì, dẫn đến hàm răng bị xô lệch, dịch chuyển không còn đều đẹp như mong muốn.

Thời gian mang khí cụ niềng răng thích hợp

Sau khi tháo niềng răng thì bạn bắt buộc phải mang hàm duy trì, tùy vào tốc độ ổn định của răng nhanh hay chậm và thời gian mang hàm duy trì sẽ khác nhau, thường sẽ dao động trong khoảng 6 tháng – 1 năm hoặc hơn.

Khi mới bắt đầu mang hàm duy trì, người điều trị cần đeo liên tục trong vòng 24 giờ, không được tháo ra và chỉ được tháo ra khi ăn uống hoặc chải răng. Bạn phải liên tục duy trì tình trạng này trong vòng 6 tháng để có kết quả tốt nhất. 

Sau đó thời gian mang khí cụ niềng răng sẽ giảm dần có thể chỉ cần mang trong 20h, càng về sau thời gian sẽ giảm dần để răng làm quen với sức nhai thực tế của hàm răng.


Hiện nay có 2 loại hàm duy trì phổ biến: hàm duy trì cố định và hàm duy trì tháo lắp bằng nhựa trong suốt. Với những hàm duy trì cố định, chúng sẽ giúp răng cố định vị trí chắc chắn hơn nhưng lại không đẹp như loại tháo lắp. Quá trình tháo lắp hàm sẽ được thực hiện bởi bác sĩ và người điều trị cần phải làm theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Đối với khí cụ duy trì nhựa trong suốt sẽ tháo lắp dễ dàng hơn, người mang khí cụ có thể tháo rời bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, thời gian tháo ra không được quá lâu, tháo xong phải mang lại ngay sau đó để đảm bảo cho răng ổn định vị trí.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346


Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget