Niềng răng hô gồm những bước nào?

Niềng răng hô là một kĩ thuật làm đều răng hiệu qủa và an toàn. Bác sĩ sẽ sử dụng các khí cụ nắn chỉnh răng để tạo lực kéo và xoay chuyển răng về vị trí mới, giúp sắp xếp lại vị trí của các răng trên cung hàm. Bên cạnh đó, không phải ai cũng biết niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Các giai đoạn niềng răng hô 
Một ca niềng răng hô thường trải qua 5-6 giai đoạn, mỗi giai đoạn khác nhau bác sĩ sẽ lên kế hoạch điều trị cụ thể. 

- Giai đoạn 1: Bác sĩ tiến hành thăm khám răng miệng, chỉ định chụp C-quang xương hàm, lấy dấu hàm, đo khớp cắn. Dựa vào những số liệu này bác sĩ sẽ nắm được cấu trúc xương hàm, nguyên nhân khiến răng bị hô là do đâu, từ đó lập phác đồ nắn chỉnh răng phù hợp. 

- Giai đoạn 2: Các giai đoạn niềng răng hô tiếp theo là sau khi đã đeo khí cụ được 3 tháng, người bệnh có thể phải nhổ răng hoặc đặt thun tách kẽ để tạo khoảng trống cho răng dịch chuyển. Lúc này, hàm răng đã có những thay đổi rõ rệt, khuôn răng vẫn chưa được thẳng hàng.

- Giai đoạn 3: Sau 6 tháng niềng răng, vị trí của các răng trên cung hàm vẫn thay đổi theo định hướng của bác sĩ. Nhưng tốc độ sẽ chậm hơn so với 3 tháng đầu, lúc này hàm răng đều đặn hơn và không còn bị chìa ra phía trước nữa. 

Niềng răng hô gồm những bước nào?
Niềng răng hô trong bao lâu

- Giai đoạn 4: Sau 9 tháng niềng răng, tức là đã trải qua gần nửa chặng đường chỉnh nha, và hàm răng cũng có những thay đổi rõ rệt. Hàm răng trông đều đặn, thẳng hàng và ổn định hơn. Ngoài ra, xương hàm được mở rộng và khớp cắn cũng trở nên tương đối hài hòa, nằm đúng vị trí trên dưới.

- Giai đoạn 5: Sau 15 tháng, hàm răng vẫn tiếp tục có những thay đổi cuối cùng để đạt đến tính thẩm mỹ toàn diện. Lúc này, vị trí của răng và khớp cắn đã được điều chỉnh tốt, hàm trên và dưới cân đối, không còn dấu hiệu của hô vẩu nữa. Bác sĩ cũng có thể chỉ định tháo khí cụ chỉnh nha.

- Giai đoạn 6: Hàm duy trì sẽ được chỉ định đeo lên răng để răng và xương hàm có sự ổn định tại vị trí mới, không bị xê dịch về vị trí cũ. Tùy vào tình trạng của răng miệng, mức độ răng hô mà tời gian đeo hàm sẽ ngắn hoặc dài, có người phải đeo cả đời. 

Có thể nói, các giai đoạn niềng răng hô không cố định, tùy vào mức độ hô của răng như thế nào sẽ có giai đoạn chỉnh nha phù hợp. Một số trường hợp kéo dài 2-3 năm nên sẽ gây khó khăn trong quá trình vệ sinh răng miệng và ăn uống, người bệnh cần lưu ý để bảo vệ răng tránh khỏi bệnh lý. 
Bài viết trích nguồn tại: niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget