Có mấy loại dây cung trong niềng răng

Có mấy loại dây cung trong niềng răng? răng lấy tủy có nên bọc lại? Khi thực hiện niềng răng, bạn có thể lựa chọn phương pháp niềng như niềng răng sử dụng mắc cài kim loại, niềng răng sử dụng mắc cài sứ, mắc cài pha lê hoặc mắc cài mặt lưỡi. Thế nhưng, với dây cung sẽ bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện loại phù hợp để đảm bảo tình trạng răng miệng bạn được tốt nhất.



Có mấy loại dây cung trong niềng răng
Có mấy loại dây cung trong niềng răng
Dây cung trong niềng răng sử dụng như thế nào?

Sau khi gắn mắc cài lên bề mặt răng, các dây cung sẽ được bác sĩ cài vào khung hàm thông qua chốt cố định. Đây là quy trình phức tạp, không phải một bác sĩ bình thường nào cũng có thể tiến hành dễ dàng được. Vì vậy, bác sĩ niềng răng luôn là những người có chuyên môn cao, kiến thức sâu về chỉnh nha thì mới căn chỉnh lực kéo của dây cung chính xác. Vậy, có mấy loại dây cung trong niềng răng? niềng 2 răng cửa hết bao nhiêu tiền?

Trước khi tìm hiểu về thắc mắc này, bạn cần phải hiểu rõ tác dụng của dây cung trong niềng răng là gì. Dây cung có tác dụng tạo lực, giúp toàn bộ hàm răng dịch chuyển theo hướng của mắc cài. Niềng răng bằng dây cung sẽ cho kết quả chỉnh nha cao hơn, rút ngắn thời gian thực hiện. Bởi, lực kéo điều chỉnh lên dây cung thường ổn định và thường xuyên hơn. 


Có mấy loại dây cung trong niềng răng



Dây cung bằng thép không gỉ


Kể từ khi xuất hiện trong giới chỉnh nha vào năm 1930, dây cung thép không gỉ vẫn là một lựa chọn phổ biến nhất cho bộ khí cụ niềng răng. Loại dây cung này có nhiều ưu điểm như:

- Khả năng định hình, nắn chỉnh răng cao.

- Có tính tương thích sinh học cao.

- Lực tác động ổn định, có tính đàn hồi và độ bền chắc tốt.

- Chi phí thấp.


Dây cung cobalt-chromium


Hợp kim Coban – Crôm được tìm ra vào năm 1960. Thành phần hợp kim tính theo phần trăm khối lượng gồm: coban (40%), crôm (20%), sắt (16%), niken(15%). Coban – Crôm và thép không gỉ có tính chất vật lý tương đương nhau. Cả 2 đều có độ cứng tương tự, tuy nhiên lợi thế của CoCr là tính khả dụng trong 4 trạng thái nhiệt khác nhau, cho phép uốn cong hoặc đặt thêm vật liệu lên dây cung.


Dây cung từ hợp kim niken-titan


Có mấy loại dây cung trong niềng răng? Dây cung niken-titan có khả năng ghi nhớ hình dáng ban đầu, đàn hồi lại ngay sau khi biến đổi. Chính vì thế mà chúng tạo ra lực ổn định, liên tục đều đặn lên răng. Tính chất vật lý của hơp kim này gồm 50% niken và 50% titan. 

Vì khoang miệng có thể thay đổi co giãn do tác động nhiệt như sử dụng đồ nóng hay lạnh, nên dây cung niềng răng Niti với khả năng đàn hồi cao hứa hẹn mang đến hiệu quả niềng răng tốt hơn so với thép không gỉ và CoCr.

Từ những thông tin về có mấy loại dây cung trong niềng răng ở trên hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn. Để có thể đưa ra quyết định đúng đắn, bạn hãy tham khảo thêm tư vấn từ bác sĩ nha khoa bằng cách đến trực tiếp địa chỉ nha khoa đó thăm khám.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dlniengrangnhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget