Răng bị móm là do nguyên nhân nào gây nên?

Tình hình là răng em bị móm nên em có đi đến trung tâm nha khoa gần nhà để thăm khám. Bác sĩ ở đó tư vấn em nên niềng răng, em có đọc trên một số diễn đàn trong nhiều trường hợp niềng răng cần phải nhổ răng nữa. Vậy răng bọc sứ có niềng được không ạ. Mong bác sĩ tư vấn giúp em với. 

Răng bị móm là do nguyên nhân nào gây nên?

Di truyền là nguyên nhân đầu tiên ngoài ra khi mới sinh ra những thói quen xấu như mút tay, cắn vật cứng, đẩy lưỡi, mím môi trên… Ngày nay để thuận tiện cho việc khám và chữa bệnh, chỉnh răng móm các bác sĩ nha khoa chia làm 2 dạng chính:


- Móm do răng.

- Móm do xương hàm.

- Móm (khớp cắn ngược) do răng.

Dạng này dễ nhìn nhất và cũng là vấn đề chính nằm ở răng cửa. Việc này xử lý không khó khăn nhưng nếu không được phát hiện và chữa trị muộn thì cả răng và xương hàm đều bị ảnh hưởng. Hậu quả là gương mặt có khả năng bị gãy rất mất thẩm mỹ và kéo theo sự kém phát triển của cả hàm trên nếu không chỉnh răng móm kịp thời.

Niềng răng móm có đau không?

Do áp lực tạo ra để dịch chuyển các răng, sẽ có cảm giác khó chịu và hơi đau nhất định nhưng cảm giác này sẽ biến mất sau một vài ngày. Nhưng bạn đừng lo vì với công nghệ hiện đại ngày nay cùng với trình độ bác sĩ tốt, cảm giác đau sẽ được hạn chế tối đa. Nếu như sau vài ngày mà cảm giác đau không giảm mà có triệu chứng tăng lên, bạn nên đến khám bác sĩ để được khám và tư vấn tốt nhất.

Có cần nhổ răng khi niềng răng móm không? Vấn đề này phụ thuộc vào đặc điểm cụ thể của hàm răng của bạn mà bác sĩ sẽ chỉ định. Các trường hợp không cần nhổ răng gồm có:


- Trẻ em với xương hàm răng còn đang phát triển, bác sĩ có thể tiến hành nong rộng xương hàm để tạo thêm khoảng trống cho răng.

- Răng móm nhẹ với lệch lạc không nhiều.

- Người có răng thưa hoặc xương hàm rộng, đủ có khoảng trống cho răng dịch chuyển.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget