Quy trình làm răng sứ cho răng hô

Làm răng sứ cho răng hô trong trường hợp nào? răng sứ có tẩy trắng được không? Kỹ thuật bọc sứ buộc phải mài quanh răng để lấy dấu làm răng sứ, mão sứ phủ lên trên răng chất liệu có nhiều loại với nhiều mức giá khác nhau. Tùy theo trường hợp hô cụ thể và nhu cầu của khách hàng mà nha sĩ chuyên phục hình sứ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp phù hợp.

Làm răng sứ cho răng hô có hiệu quả không?
Làm răng sứ cho răng hô có hiệu quả không?

Làm răng sứ cho răng hô có hiệu quả không?


Làm răng sứ cho răng hô có hiệu quả không? có nên bọc răng sứ không? Làm răng sứ là phương pháp khắc phục hiệu quả các trường hợp răng lệch lạc, hư hỏng về hình thể như sứt mẻ, nhiễm màu, hô vẩu. Bản chất của làm răng sứ là mài bớt 1 phần cùi răng thật để có thế và phương răng song song với chiều thẳng đứng, sau đó chụp mão sứ lên trên.

Những bệnh nhân bị vẩu do răng và không quá nặng chỉ cần 1 lần phục hình đã khắc phục được tình trạng răng vẩu, diện mạo răng mới ngay ngắn và không bị chìa ra phía trước nữa, tương quan tỉ lệ trán – mũi – cằm được cân đối hơn. Khi mài răng, răng sẽ không còn dấu hiệu của vẩu nữa nên khi chụp mão sứ bên ngoài vừa có tác dụng làm hết răng vẩu vừa mang lại thẩm mỹ tối đa.


Quy trình làm răng sứ cho răng hô nhanh chóng


So với niềng răng, thời gian thực hiện làm răng sứ sẽ nhanh hơn chỉ mất 2-3 lần hẹn với bác sĩ là tình trạng hô vẩu đã không còn.Vì vậy, với những trường hợp hô nhẹ, không quá phức tạp bác sĩ sẽ chỉ định làm răng sứ để rút ngắn thời gian. Quy trình làm răng sứ cho răng hô được diễn ra như sau:

Bước 1: Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra tổng quát răng miệng bằng chụp phim X – quang răng, điều trị bệnh lý về răng miệng (nếu có) như: sâu răng, viêm nha chu, viêm tủy,.. đảm bảo tổ chức quanh răng được khỏe mạnh trước khi tiến hành mài răng.

Bước 2: Mài cùi răng theo tỉ lệ chuẩn, không vượt quá 2mm/răng. Các góc mài răng, đường hoàn tất sẽ được bác sĩ thực hiện nhanh chóng, dứt khoát và hạn chế xâm lấn đến răng thật.

Bước 3:Lấy dấu hàm nhờ vật liệu như thạch cao, Alginate hoặc bằng nhựa dẻo để lấy chuẩn xác dấu hàm của bệnh nhân. Có thông số hàm gửi về Labo để thiết kế mão răng sứ đảm bảo ôm sát khít cùi răng của mỗi người.

Bước 4: Theo dấu hàm được lấy, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành thiết kế răng sứ từ khối sứ nguyên chất theo vị trí và yêu cầu của răng, đảm bảo chính xác và vừa khít cùi răng khi bọc sứ cho răng vẩu.

Bước 5: Bằng vật liệu và dụng cụ nha khoa chuyên dụng, bác sĩ sẽ gắn răng sứ và điều chỉnh cho đến khi vừa vặn, không còn cộm cấn nữa thì kết thúc quá trình làm răng sứ cho răng hô. Mỗi bước làm răng sứ đều có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến sự thành công, giúp hàm răng trở nên đều đẹp hơn. Do đó, bạn cần chọn địa chỉ nha khoa uy tín để thực hiện.

Hiện nay, dòng răng sứ kim loại sẽ có chi phí rẻ hơn răng sứ không kim loại. Sở dĩ vì răng sứ không kim loại mang những đặc điểm ưu việt hơn mà răng kim loại không có được. Cụ thể, răng sứ không kim loại không bị đen viền nướu, không bị bóng mờ, tuổi thọ kéo dài lên đến 20 năm. Vì vậy, khi quyết định làm răng sứ cho răng hô, hãy lưu ý chọn nha khoa tốt, loại răng sứ tốt để thực hiện nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://caovoirangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget