Phân biệt hô hàm và hô răng

Để khắc phục tình trạng răng hô, chúng ta thường nghĩ đến chỉnh nha – niềng răng. Đây là phương pháp nắn chỉnh răng đã có từ rất lâu, sử dụng các khí cụ nha khoa để tạo lực kéo và dịch chuyển răng về vị trí mới, giúp khuôn răng đều đặn và thẳng hàng, tái tạo lại khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. Vậy, thực chất thì niềng răng mặt trong giá bao nhiêu?

Phân biệt hô hàm và hô răng

Tại sao răng mọc thẳng đều nhưng nhìn thẳng hay nhìn nghiêng vẫn thấy khuôn miệng bị nhô ra, trông giống như đang ngậm thứ gì đó? Sở dĩ như vậy là vì ngoài hô do răng như mọi người thường nghĩ, còn có trường hợp hô xương hàm.  


Hô hàm: Răng mọc đều đặn, thẳng nhưng nhìn trực diện và nhất là khi nhìn nghiêng thấy miệng nhô ra hẳn so với trán và mũi, cằm không phẳng. Răng mọc thẳng so với xương hàm, vùng lợi phủ lên chân răng (xương ổ răng) gồ ra ngoài. Khi cười bị hở lợi nhiều. Phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ giá bao nhiêu

Hô răng: Răng mọc hướng chìa ra ngoài, không theo phương thẳng đứng so với xương hàm. Phần lợi phủ lên chân răng không bị gồ ra ngoài.  Những cách phân biệt hô hàm và hô răng trên đây hoàn toàn có thể áp dụng tại nhà. Các bạn có thể dùng gương lớn để soi, sao cho thấy được toàn bộ răng và phần lợi phủ lên chân răng cả 2 hàm. Tuy nhiên quan sát bằng mắt chỉ có thể đem lại những nhận định tương đối. 

Chữa hô răng hiệu quả bằng niềng răng

Hô do di truyền không thể điều trị dứt điểm khi còn nhỏ vì dễ tái phát do cấu trúc xương hàm chưa ổn định. Tuy nhiên, khi trẻ từ 6 tuổi và đã nhận thấy các dấu hiệu hô, cha mẹ nên cho trẻ đến các phòng khám nha khoa để được tư vấn đeo hàm trainer, hạn chế xu hướng hô và định hình sự phát triển của hàm.

Các bậc phụ huynh nên cho trẻ điều trị sớm bằng tiền chỉnh nha, đồng thời cho trẻ đeo các khí cụ chuyên dụng giúp loại bỏ các thói quen xấu để răng và xương trẻ được phát triển thuận lợi. Nếu bị hô răng thì niềng răng là phương pháp tối ưu, giúp sắp xếp lại các răng về đúng vị trí và chỉnh lại khớp cắn cho chuẩn.


Hiện nay, có 2 phương pháp niềng răng chính là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt Invisalign. Khác với nghi ngờ của nhiều người rằng Invisalign chỉ có tác dụng với các ca răng sai lệch nhẹ, đây là biện pháp chỉnh nha có tính thẩm mỹ cao nhất trong khi vẫn giữ nguyên được tính hiệu quả cao về dịch chuyển răng tương đương niềng răng mắc cài truyền thống.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget