Răng mọc lệch cần niềng chỉnh như thế nào?

Niềng răng là gì? Tại sao lại có thể giúp khắc phục tối đa các khuyết điểm của một hàm răng xấu, đem đến cho bạn một nụ cười xinh đẹp với hàm răng đều đặn và chắc  khỏe. Thực hiện niềng răng khểnh giá bao nhiêu tiền? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn chính xác nhất về phương pháp này.

Răng mọc lệch cần niềng chỉnh như thế nào?

Niềng răng là gì? Đây là phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp các trường hợp răng mọc lệch lạc, sai vị trí, hô, móm, thưa về đúng vị trí vốn có. Đem đến cho bạn nụ cười hoàn hảo và sự tự tin khi cười.


Các khí cụ sử dụng lực kéo phù hợp, uốn nắn và di chuyển răng sắp xếp chúng về đúng vị trí. Thông thường quá trình này sẽ kéo dài từ 18 – 24 tháng tùy vào tình trạng răng và độ tuổi của mỗi người.

Bên cạnh tác dụng thẩm mỹ, niềng răng còn là một biện pháp giúp kéo dài tuổi thọ của răng đồng thời bảo vệ sức khỏe răng miệng.

Niềng răng không nhổ răng được áp dụng khi nào?

Mục đích của việc nhổ răng chính là để tạo ra khoảng trống trên cung hàm để các răng di chuyển và có đủ chỗ đứng khi đã về vị trí chuẩn cung răng.

Khi nhổ, bệnh nhân cũng phải nhổ tới 4 răng ở 2 vị trí đối xứng nhau hai bên hàm răng mới có thể tạo ra độ hài hòa sau khi niềng chỉnh. Vì vậy, đối với bệnh nhân mà nói, sự e ngại điều trị không đến từ kỹ thuật kéo chỉnh răng mà có thể đến từ chính việc phải nhổ cùng lúc tới 2 răng khi niềng. 

Tuy nhiên, vẫn có thể áp dụng niềng răng không nhổ răng cho một số trường hợp sau:

✿ Trẻ em ở độ tuổi đang phát triển: Thông thường niềng răng không nhổ răng được áp dụng phổ biến cho chỉnh nha trẻ em vì trẻ niềng răng vào thời điểm mà xương hàm đang phát triển, có can thiệp nong rộng xương hàm. Cho nên các răng vẫn có khoảng trống để di chuyển mà không cần phải nhổ bất cứ chiếc răng nào, ngoại trừ nhổ răng thừa.


✿ Niềng răng thưa: Nhổ răng để tạo khoảng trống giúp răng di chuyển dễ dàng, tuy nhiên những trường hợp răng thưa cần di chuyển vào cho đều khít hầu hết sẽ không cần nhổ răng nữa.

✿ Bệnh nhân có vòm hàm rộng, đủ khoảng cách để răng di chuyển về vị trí như mong muốn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget