Bấm huyệt chữa cận thị có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa cận thị liệu có hiệu quả hay không? Phương pháp này có an toàn, hay để lại biến chứng nào không? Cách thức thực hiện khó hay dễ? răng lấy tủy có nên bọc lại? Đây đều là những câu hỏi mà mọi người thắc mắc về phương pháp chữa cận thị theo dân gian này. Mời các bạn tìm hiểu về phương pháp này ngay bây giờ nhé.

Bấm huyệt chữa cận thị có hiệu quả không?
Bấm huyệt chữa cận thị có hiệu quả không?
Bấm huyệt chữa cận thị như thế nào?

Nguyên nhân của bệnh cận thị là do việc sử dụng thị lực không phù hợp như làm việc hoặc học tập trong cự lý gần trong thời gian dài, tư thế không ngay ngắn hoặc do di truyền.

Bấm huyệt là phương pháp y học cổ truyền, khi áp dụng để điều trị cận thị sẽ mang lại tác dụng: thông kinh hoạt lạc, tăng cường dinh dưỡng ở vùng hố mắt, cải thiện dinh dưỡng cho thần kinh thị giác cũng như võng mạc, thư giãn mắt khi bị mệt mỏi, tăng khả năng điều tiết của mắt, hỗ trợ và điều trị bệnh cận thị.

Vì vậy, để chữa cận thị dứt diểm thì bấm huyệt đống vai trò hỗ trợ chứ không điều trị dứt diểm được, Để điều trị bệnh hiệu quả, cần kết hợp chế độ học tập, làm việc hợp lý. Đối với trường hợp ngăn ngừa cận thị thì bấm huyệt là phương pháp hiệu quả. 

Cách bấm huyệt chữa cận thị

- Day huyệt: lấy mu bàn tay ấn xuống da vùng huyệt, chuyển động theo vòng tròn, chiều kim đồng hồ.

- Bấm huyệt: sử dụng ngón tay trỏ, bấm vuông góc đốt ngón tay 1 và 2 để tạo lực ấn sâu vào điểm huyệt.

- Massage cho mắt sau khi day và bấm huyệt, thực hiện massage bằng cách dùng tay xoa từ đâu cùng lông mày đến cuối lông mày từ 5-10 lần.

- Xoa vòng quang hốc mắt lớn: dùng hai ngón tya trỏ và giữa để cạnh nhau, bắt đầu xoa từ đầu cung lông mày di chuyển về cuối cung lông mày, vòng xuống gò má, di chuyển về gốc mũi, trở lại đầu cung lông mày. Làm như vậy 10 vòng rồi thực hiện ngược lại.

- Xoa vòng quanh hốc mắt nhỏ: dùng ngón trỏ và ngón giữa để cạnh nhau và bắt đầu xoa nhẹ từ dưới đầu cung lông mày, di chuyển dưới cung lông mày về đến đuôi mắt vòng qua dưới bờ mi dưới trở về gốc mũi, vòng lên gặp dưới đầu cung lông mày. Thực hiện 10 vòng thì ngược lại.

Phương pháp giúp mắt không tăng độ

Mặc dù bấm huyệt chữa cận thị kết hợp với việc điều chỉnh cự ly nhìn của đôi mắt sẽ cải thiện tình trạng rất hiệu quả. Nhưng đây chỉ là cách tạm thời và không thể ngăn chặn được việc tăng độ. Nếu kéo dài thời gian đeo kính không đúng độ, não sẽ không nhận ảnh rõ nét và chính xác nên mắt sẽ cận thị nặng hơn. 

Vì những lí do trên, nếu đang cận thị, ngoài việc kiểm tra mắt định kì 6 tháng/lần thì cần kiểm tra đáy mắt ít nhất 1 lần để phát hiện sớm và phòng ngừa nguy cơ bong võng mạc. Theo các chuyên gia, với người cận thị, ngoài việc điều chỉnh thói quen làm việc, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc mắt từ bên trong. Các sản phẩm này có tác dụng bảo vệ cho thể thủy tinh và võng mạc, tăng cường thị lực, giảm mờ và nhòe mắt, hỗ trợ điều tiết mắt, cải thiện hiệu quả các chứng bệnh về mắt.

Phương pháp bấm huyệt chữa cận thị thích hợp với mọi lứa tuổi, nếu chữa cận thị bằng các phương pháp tự nhiên như phẫu thuật mắt, người bệnh cần có độ tuổi thích hợp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrang304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget