Dùng dầu oliu dưỡng da ban đêm có tốt không?

Vẫn biết công dụng của dầu oliu làm đẹp da rất tốt. Nhưng vấn đề đặt ra là có nên sử dụng dầu oliu dưỡng da vào ban đêm không? Cách sử dụng như thế nào mới hiệu quả? Tất cả đều được giải đáp qua bài viết dưới đây.


Công dụng làm đẹp của dầu oliu
Dầu oliu là một loại dầu được chiết xuất từ quả oliu, thường được sử dụng trong chế biến món ăn, dược phẩm, làm xà phòng và kể cả làm mỹ phẩm. Trong dầu oliu chứa aixt béo omega và một lượng lớn vitamin E, vitamin K có đặc tính siêu dưỡng ẩm, chống lão hoá cao. 

Vì chứa những dưỡng chất trên nên dầu oliu được sử dụng để làm dịu da, giảm sưng, ngứa, tấy đỏ và viêm do mụn, hỗ trợ điều trị nám, tàn nhang, làm mờ vết thâm, đặc biệt là dầu oliu dưỡng da ban đêm rất tuyệt vời.

Dùng dầu oliu dưỡng da ban đêm có tốt không?
Dầu oliu có công dụng gì

Thành phần của dầu oliu rất lành tính nên có thể áp dụng với mọi loại da mà không lo kích ứng. Do đó, nếu dùng dầu oliu chăm sóc da mặt đều đặn 2-3 lần mỗi tuần sẽ rất tốt. Nếu sử dụng đúng cách thì công dụng của nó còn tăng lên gấp nhiều lần. 

Dầu oliu dưỡng da qua đêm có tốt không?
Khác với dầu dừa, khả năng dưỡng ẩm của dầu oliu có kết cấu đơn giản, thẩm thấu tốt và không nhờn dính gây bít tắc lỗ chân lông, vì vậy có thể lưu lại trên da trong thời gian dài. Theo kinh nghiệm của nhiều bạn gái đã sử dụng cho biết, những ai có làn da khô nếu dùng dầu oliu dưỡng da ban đêm thường không gặp các vấn đề về da. 

Sau một thời gian sử dụng, tình trạng da khô nứt nẻ được cải thiện rõ rệt nhờ khả năng thấm sâu qua da và cung cấp một màng chắn giữ ẩm lâu dài. Các tinh chất tự nhiên trong dầu oliu còn kích thích sự tổng hợp collagen và ellastin giúp da tươi tắn, khoẻ mạnh hơn. Tuy nhiên, khi dùng dầu oliu, cần sử dụng đúng cách và không nên lạm dụng quá mức sẽ gây ra tác dụng ngược, khiến da nổi mụn nhiều hơn và bị kích ứng.

Cách sử dụng dầu oliu dưỡng da ban đêm
Để có kết quả tốt nhất, bạn có thể tham khảo cách thực hiện dùng dầu oliu dưỡng da ban đêm dưới đây:

Chọn loại dầu oliu nguyên chất để có công dụng tốt hơn. Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch với sữa rửa mặt và rửa nước cuối cùng bằng nước ấm để làm sạch da, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất. Lau khô da với khăn mềm, dùng vài giọt dầu oliu chấm lên các điểm trên khuôn mặt và thoa nhẹ nhàng. Tránh bôi lớp quá dày hoặc sử dụng thêm các nguyên liệu thiên nhiên khác. 

Tiếp thep massage nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, đợi trong 20 phút để lớp mặt nạ thẩm thấu vào bề mặt da và khô hẳn thì mới đi ngủ để tránh làm vướng bẩn chăn gối. Rửa mặt thật sạch vào sáng hôm sau và áp dụng 2-3 lần/tuần trong thời gian dài. 

Để quy trình chăm sóc da mặt có kết quả tốt, nên chú ý bảo vệ da mỗi khi đi ra ngoài, hạn chế ra ngoài buổi trưa khi mà tia cực tím mạnh nhất. Hy vọng những chia sẻ về dầu oliu dưỡng da ban đêm ở trên sẽ giúp bạn có cách chăm sóc da đúng nhất.
Bài viết trích nguồn tại: rangsunhakhoathammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget