Nguyên nhân hình thành lợi trùm ở trẻ em

Viêm lợi trùm ở trẻ em là bệnh lý thường xuất hiện khi trẻ từ 2 – 8 tuổi, với những trẻ lớn hơn cũng có thể mắc phải triệu chứng này nhưng chiếm tỉ lệ ít hơn. Vậy tại sao trẻ em lại bị viêm lợi trùm và nên khắc phục như thế nào? bọc răng sứ loại nào tốt? Nếu gia đình bạn đang có trẻ nhỏ thì hãy quan tâm đến vấn đề này để chăm sóc bé tốt hơn, phòng ngừa hiệu quả và điều trị đúng cách nếu trẻ gặp phải tình trạng này.



Lợi trùm răng ở trẻ em có nguy hiểm không?

Nguyên nhân hình thành lợi trùm ở trẻ em 



Mảng bám cao răng 


Cao răng là nguyên nhân gây nên hàng loạt các bệnh răng miệng nguy hiểm, trong đó có viêm lợi trùm ở trẻ em. Những mảng bám từ thức ăn thừa lâu ngày không được làm sạch sẽ khiến vi khuẩn phát triển và tấn công phần lợi còn rất non yếu của bé. 


Do quá trình mọc răng 


Trong giai đoạn khoảng từ 6 tháng – 2 tuổi trẻ sẽ rất dễ bị viêm lợi trùm do sự phát triển của những chiếc răng sữa. Có những trường hợp nướu quá dày làm cho việc mọc răng trở nên khó khăn hơn và bao trùm lên răng khôn khiến chúng dễ bị sưng đau. 

Tin nha khoa: bọc răng sứ nguyên hàm giá bao nhiêu


Do sự tấn công của vi khuẩn 


Khoang miệng của trẻ rất dễ bị tấn công bởi virut Herpeshominis – một loại virut gây phồng rộp. Khi trẻ bị viêm lợi trùm do virut này gây ra, ngoài đau nhức ở lợi còn kèm theo những triệu chứng như sốt cao, cơ thể mệt mỏi, nổi hạch hay nhức đầu… 


Viêm lợi do giảm bạch cầu 


Khi lợi trùm răng ở trẻ em bị bệnh bạch cầu ảnh hưởng đến máu và gây ra các tổn thương ở nướu và lợi, vì vùng này tập trung các mô mềm và chứa nhiều máu. 


Làm gì khi bị lợi trùm răng ở trẻ em 


Tùy theo tình trạng cụ thể của mỗi bé, nguyên nhân gây viêm lợi trùm ở trẻ em mà bác sĩ sẽ áp dụng các cách điều trị hợp lý và hiệu quả nhất. Chính vì thế, phụ huynh nên đưa trẻ đến nha khoa uy tín để thăm khám và điều trị kịp thời nếu phát hiện bé có dấu hiệu bị viêm lợi trùm răng. 

Thông thường, khi điều trị viêm lợi trùm ở trẻ em, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, làm sạch răng miệng để loại sạch vi khuẩn có hại, nạo bỏ ổ mủ và những mô nướu bị hoại tử (nếu có), sau đó tùy tình trạng răng của trẻ mà có thể cắt lợi trùm để giúp thân răng bộc lộ, kê đơn một số loại thuốc kháng viêm hỗ trợ chữa trị. 


Phòng ngừa viêm lợi trùm ở trẻ như thế nào? 


Khi bệnh viêm lợi trùm ở trẻ em đã khỏi hẳn thì phụ huynh cũng không nên chủ quan, bởi bệnh rất dễ tái phát trở lại nếu các bé không biết cách giữ gìn vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Vì thế, các bậc cha mẹ nên lưu ý một số vấn đề sau để giúp phòng ngừa bệnh hiệu quả: 

Hướng dẫn chăm sóc răng miệng đúng cách cho trẻ, nên chải răng mỗi ngày 2 – 3 lần, sử dụng thêm nước súc miệng dành cho trẻ em hoặc nước muối loãng ấm tự pha tại nhà. Nếu bé chưa thể tự chải răng thì phụ huynh nên sử dụng khăn sạch thấm nước và lau nhẹ nhàng răng nướu cho bé. 

Khuyến khích trẻ ăn nhiều rau quả tươi để cung cấp đầy đủ chất xơ, vitamin, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể và răng miệng, giúp răng nướu sạch khỏe hơn. Nếu trẻ chán ăn có thể chế biến thực đơn hàng ngày đa dạng nhiều món ăn, bày trí bắt mắt để kích thích trẻ ăn nhiều hơn. 

Hạn chế cho trẻ ăn quá nhiều bánh, kẹo ngọt, uống nước có gas, sau khi sử dụng nên chải răng hoặc súc miệng kỹ để tránh thức ăn bám dính vào răng và nướu. 

Đưa trẻ đến nha khoa thăm khám răng miệng và lấy cao răng định kỳ 3 – 6 tháng/lần để bác sĩ có thể phát hiện sớm các bệnh lý răng miệng, từ đó chữa trị kịp thời nhất nếu bị lợi trùm răng ở trẻ em.

Bài viết được trích nguồn tại: https://bocrangsudangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget