Răng implant được cấu tạo như răng thật

Bác sĩ có thể giải đáp giúp em răng sứ veneer có tốt không ạ? Em có nghe nói trồng răng implant là phương pháp trồng răng giả tốt nhất hiện nay. Và có ý định đi phục hình răng, nhưng trước khi đi làm, em muốn được tham khảo thêm về những kinh nghiệm khi trồng răng implant. 

Răng implant được cấu tạo như răng thật

Nếu đánh giá về góc độ sinh học thì răng implant sẽ rất khác so với răng thật. Răng thật có tính sinh học tương đối cao, răng cảm nhận được nhiệt độ của thức ăn thông qua tủy răng. Phần chân răng được dính chắc vào xương hàm cùng với hệ thống dây chằng xung quanh.

Tuy nhiên góc độ sinh học thì răng implant sẽ không có tất cả các điều trên, nhưng lại có cấu trúc răng như răng thật nên đảm bảo được tính thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai.


Trụ implant sẽ đảm nhiệm như một chân răng thực thụ được gắn trong xương hàm người bệnh. Mão răng sứ được làm bằng chất liệu sứ cao cấp nên sẽ cho màu sắc, hình dáng, kích thước không khác gì răng thật. Bởi nó rất tự nhiên khiến người đối diện rất khó có thể phát hiện trong quá trình giao tiếp. 

Đặc biệt nhờ sự gắn kết chắc chắn của trụ vào xương hàm cũng như mão sứ được giữ chắc chắn trong qua abutment giúp cho khả năng ăn nhai được cải thiện rõ rệt. Tính đến thời điểm hiện tại ngoài kỹ thuật trồng răng implant thì chưa có phương pháp nào làm được điều này.

Những lưu ý cần ghi nhớ sau cấy ghép răng

Sau khi hoàn tất quy trình cấy ghép Implant, để đảm bảo duy trì hiệu quả bền lâu, giúp đẩy nhanh tốc độ lành thương và tích hợp trụ Implant vào xương hàm, người bệnh cần lưu ý chế độ chăm sóc và ăn uống như sau:

- Chế độ chăm sóc răng miệng: Chải răng đúng cách và đủ 2 lần vào buổi sáng và tối, Sử dụng chỉ nha khoa: Sau mỗi bữa ăn, nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch các mảng bám và thức ăn ở kẽ răng, Dùng nước súc miệng: Để giúp cho khoang miệng được sạch sẽ, hãy súc miệng bằng dung dịch y tế chuyên dụng hoặc nước muối sinh lý sau khi chải răng.


- Chế độ ăn uống: Ăn uống đúng cách không ăn những thứ chứa nhiều axit, Hạn chế ăn các loại thực phẩm quá dai, cứng, chứa nhiều axit và đường

- Khám răng định kỳ 3 - 6 tháng/lần: Nhằm kiểm tra tình trạng răng miệng và kịp thời phát hiện, điều trị sớm các vấn đề (nếu có).

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget