Trị nghiến răng bằng cách nào?

Nghiến răng lâu ngày sẽ khiến men răng của bạn bị bào mòn hoặc mắc các bệnh về quai hàm, nhức đầu, rối loạn khớp thái dương hàm. Vậy chữa nghiến răng hiệu quả bằng cách nào? Tuy nhiên, tiến hành trồng răng implant mất bao lâu

Nghiến răng gây ra tác hại gì?
Nghiến răng là tình trạng hai hàm siết và ghiền vào nhau quá mức gây ra tiếng động, đối với người nghiến sẽ không thể kiểm soát được ngay cả khi còn thức. Người bệnh sẽ có cảm giác nhức mỏi, ê ẩm hai hàm vào sáng hôm sau, ảnh hưởng đến cuộc sống. 

Mòn men răng hệ lụy đầu tiên mà nghiến răng khi ngủ gây ra, khi hai hàm siết chặt vào nhau trong thời gian dài thì tùy theo thời gian nghiến răng, phần tiếp xúc dần bị mòn đi, để lộ ngà răng. Đây chính là nguyên nhân khiến cho răng nhạy cảm với đồ ăn nóng lạnh.

Trị nghiến răng bằng cách nào?
Nghiến răng có ảnh hưởng gì

Nghiến răng khi ngủ quá mạnh và nhiều có thể làm cho bệnh nhân bị đau nhức đầu, rối loạn cơ khớp thái dương hàm, đau tai, có thể bị gãy răng. Nếu bệnh nghiến răng kéo dài, không được điều trị kịp thời sẽ rất có hại cho răng và cơ hàm. Các bệnh lý sâu răng, hôi miệng, gãy răng thậm chí gương mặt bị biến đổi trở nên già nua hơn. Chính vì thế, những cách trị nghiến răng dân gian đã ra đời.

5 cách trị nghiến răng dân gian hiệu quả
Tùy thuộc vào mức độ gây hại của bệnh nghiến răng theo thời gian mà bạn sẽ áp dụng các cách chữa khác nhau. 

- Đậu đen hầm muối: chỉ cần lấy đậu đen rửa sạch, ninh nhừ như nấu chè nhưng thay vì cho đuòng bạn hãy cho muối. Cho vào lượng muối vừa đủ nếu không muốn quá mặn. Áp dụng đều đặn 2-3 tuần bạn sẽ thấy bệnh nghiến răng giảm dần.

- Pín lợn: thời xưa, mua pín lợn của heo đực phải lấy cả dương vật, có dạng dây dài khoảng 15-25cm. Pín lợn rửa sạch, bóp với muối cho hết mùi hôi, cắt khúc khoảng 5cm cho vào bát thêm chút gia vị, hấp cách thủy cho chín. Ăn trong khoảng 10 ngày là hết bệnh nghiến răng.

- Nếu nguyên nhân nghiến răng do bị stress, bạn nên lưu ý thoải mái tính thần trước khi ngủ, nên ngủ đúng giờ và đủ 8 tiếng/ngày. Tạo không gian sạch sẽ, thoáng mát, hạn chế ánh sáng, tiếng ồn để có một giấc ngủ ngon.

- Gối tằm sa: thực chất là phân của con tằm, bạn đem phơi khô sau đó bỏ vào gối nằm sẽ là cách trị nghiến răng dân gian hiệu quả. Nên nhớ thay ruột gối sau một thời gian sử dụng vì nếu để lâu tằm sa sẽ không còn tác dụng nữa.

- Bổ sung chất dinh dưỡng, tăng cường uống sữa, các thực phẩm ngũ cốc, nhiều rau xanh và hoa quả. Thay đổi tư thế ngủ và nên nằm gối cao hơn một chút để các luồng khí tỏng cổ họng di chuyển dễ dàng hơn.

Cách trị nghiến răng dứt điểm
Bên cạnh cách trị nghiến răng dân gian ở trên, hiệu quả sẽ tùy thuộc vào nguyên nhân gây nên bệnh là gì. Tuy nhiên, nếu điều trị thông qua biểu hiện trực tiếp sẽ giúp bạn loại bỏ tình trạng này dứt điểm.
Hãy đến nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám, xác định nguyên nhân và lựa chọn hình thức điều trị phù hợp. Hiện nay, bạn có thể sử dụng máng ngậm khi ngủ, mang này làm bằng nhựa, vừa khít với dấu răng, có tác dụng ngăn cách sự siết chặt giữa hai hàm.

Ngoài ra, với trường hợp nghiến răng khi ngủ do răng lệch lạc, việc mài răng hay điều chỉnh thế răng cũng cần được tính toán để loại bỏ sự lệch lạc, khấp khểnh của hai hàm. Nếu men răng bị mòn ở mức độ nặng, thậm chỉ lộ ngà răng, thì cần phải bọc sứ. Đây là cách trị nghiến răng dân gian lưu truyền gần đây rất hiệu quả.
Bài viết trích nguồn tại: suamui3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget