Niềng răng người lớn khi nào?

Niềng răng không chỉ dành cho trẻ em mà ngay cả người lớn cũng có thể áp dụng phương pháp này để nụ cười của mình đẹp và quyến rũ hơn. Không bao giờ là quá muộn để cải thiện sức khỏe và thẩm mỹ răng miệng phải không các bạn? cạo vôi răng có đau không


 Ưu điểm niềng răng cho người lớn
 Ưu điểm niềng răng cho người lớn 
Niềng răng người lớn khi nào?


Niềng răng người lớn khi nào? răng sứ không kim loại giá bao nhiêu? Niềng răng người lớn được sử dụng cho những trường hợp răng có xu hướng mọc lệch lạc, không đúng vị trí dẫn đến sai khớp cắn, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Những trường hợp cần niềng răng người lớn bao gồm:

Răng hô: Là trường hợp răng hàm trên mọc chìa ra ngoài chùm lên răng hàm dưới. Răng hô là trường hợp thường thấy ở nhiều người, ví dụ như trường hợp răng bị chìa ra phía trước, một số bệnh nhân còn không thể khép môi vào được, đồng thời không tạo ra được khớp cắn chuẩn.

Răng móm: Móm nhận biết rõ là răng hàm trên nằm trong răng hàm dưới khi ngậm miệng. Răng móm khiến cho khuôn mặt mất cân đối, kém thẩm mỹ, cảm giác khó chịu khi ăn uống. Với các trường hợp này để biết khi nào cần niềng răng phải phụ thuộc vào việc xác định là móm có do răng hay không.

Răng khấp khểnh, chen chúc: Răng khấp khểnh là thấy răng mọc lệch lạc không đúng vị trí trên cung hàm, răng chìa ra, thụt vào, đôi khi có răng mọc chồng chen chúc lên nhau. Niềng răng người lớn được coi là giải pháp tối ưu giúp đưa các răng về trở về vị trí hài hòa nhất trên cung hàm.

Răng thưa: Răng thưa là tình trạng giữa các răng xuất hiện khe hở và dễ dàng nhận biết được bằng mắt thường. Răng thưa gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ gương mặt. Hiện nay để giải quyết vấn đề này thì kỹ thuật niềng răng là giải pháp điều chỉnh hợp lý nhất.

Sai lệch khớp cắn: Hiện tượng sai lệch khớp cắn làm ảnh hưởng không ít đến quá trình ăn nhai, ảnh hưởng trực tiếp đên sức khỏe mà còn mất đi sự cân đối của khuôn mặt.

Quy trình niềng răng người lớn

Bước 1: Bác sĩ tiến hành kiểm tra răng miệng tổng quát để xem bạn có gặp các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm tủy, cao răng hay không. Nếu có thì bác sĩ tiến hành điều trị các bệnh răng miệng trước rồi sau đó mới tiến hành nắn chỉnh răng.

Bước 2: Chụp phim X-quang để biết chính xác hơn về tình hình toàn bộ răng, xương hàm, cung hàm, từ đó mới nhận định được tình trạng của khách hàng và đưa ra phương pháp điều trị tương ứng. Vì mỗi giai đoạn niềng răng người lớn khác nhau áp dụng những phác đồ khác nhau. Tùy thuộc vào từng tình trạng sai lệch do răng, bác sĩ có thể chỉ định nhổ hoặc không nhổ 2 răng số 4.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng cho quý khách hàng để tránh những bệnh như viêm nướu, nha chu… rồi tiến hành lấy dấu mẫu hàm và chuyển sang Labo chế tạo mắc cài hoặc khay niềng tháo lắp tùy theo phương pháp mà khách hàng lựa chọn.

Bước 4: Bác sĩ tiến hành gắn mắc cài và đeo khay niềng đảm bảo đúng kỹ thuật, hiệu quả và tạo sự thoải mái cho quý khách hàng khi niềng răng người lờn.

Bước 5: Kết thúc quy trình niềng răng, bác sĩ trực tiếp điều trị hướng dẫn bạn cách chăm sóc sau khi thực hiện. 

Vì kỹ thuật niềng răng người lớn áp dụng trong thời gian dài, từ khoảng 1,5 – 3 năm, do đó bạn phải chú trọng và làm theo đúng lời khuyên của bác sĩ. Ngoài ra, bác sĩ cũng đặt lịch thăm khám sao cho thuận tiện nhất với bạn.


Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu

Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget