Niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt?

Niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt? bọc răng sứ loại nào tốt? là câu hỏi mà rất nhiều phụ huynh muốn tham khảo ý kiến của Bác sỹ nha khoa nhất. Thấu hiểu được nỗi lòng này của những người làm cha làm mẹ, chuyên gia niềng răng chỉnh nha của nha khoa Đăng Lưu xin được chia sẻ một số thông tin quan trọng làm sáng rõ vấn đề này.

Phương pháp niềng răng cho trẻ em an toàn
Phương pháp niềng răng cho trẻ em an toàn


Niềng răng trẻ em khi nào tốt nhất?


Niềng răng trẻ em khi nào tốt nhất? răng sứ titan sử dụng được bao lâu? Niềng răng là kỹ thuật tác động làm thay đổi vị trí, thế và chiều răng cũng như là xương hàm. Răng và xương hàm chỉ đáp ứng tốt nhất với những tác động thay đổi này khi còn phát triển được, có thể thay đổi về kích thước. Vì thế, cần tiến hành niềng răng trẻ em từ sớm để đạt được kết quả như mong đơi và thu ngắn thời gian điều trị.

Niềng răng trẻ em có thể bắt đầu khi bé từ 6 - 7 tuổi. Lúc này, những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Niềng răng trẻ em lúc này mang tính chất định hình khuôn răng và duy trì cho đến khi hàm răng được thay đầy đủ. Nhờ có sự định hình này mà những chiếc răng được mọc lên đúng vị trí phương hướng răng chuẩn hơn. Nếu có những sai lệch bất thường nào được phát hiện để điều chỉnh ngay nên cho hiệu quả rất nhanh chóng.


Các phương pháp niềng răng trẻ em áp dụng hiện nay


Với nhu cầu niềng răng trẻ em ngày càng cao, hiện nay ngành nha khoa không ngừng phát hiện ra nhiều loại hình chỉnh nha phù hợp với từng giai đoạn và tình trạng răng của bé, cụ thể như sau:


Chỉnh răng bằng khí cụ ngoài mặt


Đây là loại khí cụ giúp định hướng sự tăng trưởng của xương hàm của trẻ. Trong trường hợp trẻ có biểu hiện ngoài mặt là hô, khí cụ này giúp hạn chế sự tăng trưởng của xương hàm điều chỉnh lại sự sai lệch về kích thước giữa xương hàm trên và xương hàm dưới trong quá trình tăng trưởng. 

Trong trường hợp trẻ có biểu hiện ngoài mặt là trẻ bị móm, có khớp cắn ngược do xương hàm trên kém phát triển, khí cụ ngoài mặt giúp định hướng sự phát triển của xương hàm như mong muốn bằng cách giúp xương hàm trên phát triển ra trước.

Phương pháp này thường sử dụng cho trẻ nhỏ từ 7 - 12 tuổi. Cách sử dụng khí cụ được các bác sĩ hướng dẫn mang tại nha khoa, trẻ phải đeo trung bình 10 -12 tiếng mỗi ngày.


Niềng răng trẻ bằng khí cụ tháo lắp


Thường dùng cho bé từ 6 - 12 tuổi, lúc này răng đang trong giai đoạn hàm răng hỗn hợp. Phương pháp niềng răng trẻ em này có nhiều điểm tiện lợi nhưng chỉ dùng ở một số trường hợp đơn giản cho răng vĩnh viễn* hoặc được dùng phối hợp với các loại niềng răng khác.

Niềng răng trẻ em bằng khí cụ tháo lắp có chi phí thấp, ít ảnh hưởng đến sinh hoạt và thẩm mỹ so với chỉnh nha gắn chặt. Các khí cụ tháo lắp niềng răng trẻ em được thiết kế chính xác, đẹp mắt, và từ những vật liệu, thiết bị cao cấp, chất lượng thân thiện với môi trường khoang miệng. 


Chỉnh nha bằng mắc cài cố định 


Với phương pháp này, nha sĩ gắn mắc cài cố định lên răng, mắc cài có thể là kim loại hoặc sứ. Niềng răng mắc cài cố định thường áp dụng cho trẻ từ 10 -12 tuổi trở lên, khi các răng đã thay đầy đủ.

Niềng răng với mắc cài kim loại và những dây chun màu sắc giúp trẻ thích nghi với mắc cài nhanh hơn cũng như hứng thú hơn trong quá trình điều trị chỉnh nha. Thời gian điều trị kéo dài từ 12 - 24 tháng, tùy theo mức độ lệch lạc răng của trẻ.


Niềng răng không cần mắc cài thẩm mỹ


Phương pháp niềng răng không mắc cài áp dụng bé từ 10 - 12 trở lên. Hình thức điều chỉnh cũng tương tự các mắc cài cố định. Tuy nhiên, với khay niềng nhựa trong suốt, trẻ cảm thấy tự tin về mặt thẩm mỹ mà cảm thấy thoái mái hơn khi ăn uống sinh hoạt, vui chơi. 

Niềng răng trẻ emđược đánh giá là một trong những phương pháp thẩm mỹ nha khoa mang lại hiệu quả cao. Phương pháp này thực sự cần thiết để trẻ sở hữu một khuôn mặt xinh xắn và nhân cách tốt. Đồng thời, đây cũng là phương pháp giúp ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng tối ưu.


Khách hàng và bệnh nhân vui lòng liên hệ về trung tâm nha khoa Đăng Lưu khi cần được tư vấn thông tin về dịch vụ của chúng tôi cũng như là để được hỗ trợ đặt lịch thăm khám miễn phí trước khi quyết định điều trị nhé. Các bác sỹ chuyên sâu sẽ giúp bạn mau sớm có hàm răng đẹp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://lamdepda304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget