Làm gì khi đau răng hàm trong cùng?

Đau răng hàm trong cùng là bệnh lý mà rất nhiều người mắc phải. Những ai đã trải qua tình trạng đau răng hàm mới thấu hiểu được cảm giác phiền toái , khó chịu mà nó gây ra. Việc tìm hiểu được rõ nguyên nhân và cách chữa đau răng hàm trong cùng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết về bệnh lý nghiêm trọng liên quan tới răng miệng.

Bài viết liên quan: niềng răng mất bao lâu

Tình trạng đau răng hàm trong cùng

Nguyên nhân đau răng hàm trong cùng

Đau răng hàm trong cùng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Răng bị đau có thể là do mắc các bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm lợi, viêm chân răng. Hoặc cũng có thể là biểu hiện mọc răng khôn.

Sâu răng: Răng sâu có màu trắng đục hay ngà vàng, trên thân răng xuất hiện những lỗ sâu li ti, mặt nhai xuất hiện những kẽ răng.

Các bệnh về nướu: Viêm nướu, viêm lợi, viêm nha chu…khiến răng bị sưng đỏ và đôi khi sẽ xuất hiện mủ trắng, khi ấn vào sẽ gây đau răng hàm trên.

Mọc răng khôn: Những chiếc răng khôn mọc lệch, mọc ngầm có thể khiến nướu bị sưng tấy, chiếc răng trong cùng đau nhức và có thể đã bị viêm lợi trùm.

Một số bệnh lý răng miệng khác như viêm tủy, răng sứt mẻ hay mòn men răng cũng là nguyên nhân khiến đau răng hàm trong cùng.

Muốn chữa được những cơn đau răng hàm trong cùng thì trước tiên phải xác định được nguyên nhân để tìm ra phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Nếu đau trong xương thì có thể là do răng khôn đang mọc, để một thời gian nếu vẫn cảm thấy đau, nướu sưng lên thì chính xác là do răng khôn mọc.

Còn nếu do sâu răng thì không thêt thấy vết sâu đèn trên bề mặt răng nhưng lại thấy đau răng hàm trên khi chải răng. Lúc này men răng đã bị vi khuẩn tấn công và tạo thành các lỗ nhỏ li ti không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

Hậu quả khi không chữa trị đau răng hàm trong cùng

Khi có dấu hiệu của những cơn đau răng hàm trong cùng thì bạn không nên chần chừ mà nên đến ngay các trung tâm nha khoa để được thăm khám ngay, nếu để lâu sẽ gây ra những biến chứng rất nguy hiểm.

Ảnh hưởng đến xương hàm: Xương hàm bị viêm do vi khuẩn vùng lợi tấn công và xâm nhập.

Ảnh hưởng đến các răng bên cạnh: Khi răng khôn mọc lệch, mọc ngầm sẽ đâm vào rắng số 7, khiến chiếc răng này bị sâu, lung lay.

Suy giảm chức năng ăn nhai: Răng hàm trong cùng bị sưng đau, viêm có thể khiến người bệnh khó khăn trong việc há to miệng và sẽ xuất hiện cảm giác đau răng hàm làm cho việc ăn uống kém, sức khỏe cơ thể bị giảm sút.

Làm gì khi đau răng hàm trong cùng?

Đau răng do viêm nhiễm vùng lợi

Trong khoang miệng mỗi con người có rất nhiều vi khuẩn ẩn náu và đang đợi thời cơ để phát triển. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ hoặc sức đề kháng của cơ thể yếu sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và tấn công gây đau nhức. Cũng có thể do răng khôn bị lợi trùm khiến mảng bám thức ăn mắc kẹt vào.

Trong trường hợp này bạn sẽ được điều trị bằng cách thay đổi chế độ chăm sóc răng miệng hàng ngày. Nên đánh răng kết hợp với súc miệng bàng nước muối sinh lý hoặc làm sạch răng bằng chỉ nha khoa. Nếu sau 3-4 ngày mà những cơn đau răng hàm trong cùng không có dấu hiệu dừng lại thì nên đến ngày trung tâm y tế.

Đau răng hàm trong cùng do mọc răng khôn

Trước tiên nên sử dụng một số mẹo chữa đau răng hàm trong cùng đơn giản như dùng tỏi, gừng, lá ổi, nước muối…Nhưng đây chỉ là những biện pháp tạm thời nhằm làm giảm cơn đau nhức. Cách tốt nhất là bạn nên đến ngay trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tiến hành chụp x quang nhằm xác định xem răng khôn có bị mọc lệch không và có nên nhổ bỏ đi chiếc răng đó không.

Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác bạn có thể tới trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://thanhsonthammyhanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget