Chân răng bị hở có tác hại gì?

Viêm lợi, viêm quanh răng không được điều trị lâu ngày sẽ gây hở chân răng. Bệnh nhân bị hở chân răng do viêm quanh răng thường có kèm theo chảy máu lợi, sưng lợi và có thể bị hở chân răng ở toàn bộ hai hàm nếu không được điều trị kịp thời.

>>Xem thêm: bọc răng sứ có bị hôi miệng không


Chân răng bị hở nên làm gì?
Tình trạng chân răng bị hở

Nguyên nhân chân răng bị hở

Chân răng bị hở phải làm sao là một trong những bệnh lý răng miệng phổ biến, dấu hiệu để nhận biết là thường xuyên bị chảy máu chân răng, răng đau nhức, ê buốt khi ăn nhai, lợi bị sưng, chân răng lộ ra ngoài,…Nguyên nhân gây ra tình trạng này là do:

- Viêm lợi, viêm quanh răng: đây là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng tụt lợi, hở chân răng. Nếu 2 bệnh lý này không được chưuax trị kịp thời, vi khuẩn sẽ tấn công và phá hủy mô lợi cũng như xương chân răng, khiến lợi bị co lại hoặc di chuyển dần về phía cuống răng.

- Vệ sinh răng miệng kém: nếu vệ sinh răng miệng không đúng cách sẽ không loại bỏ được hết vụn thức ăn trong kẽ răng. Lâu ngày, các mảng bám này bị vôi hóa tạo thành cao răng, đây là nguyên nhân gây viêm lợi, viêm nha chu và chân răng bị hở.

Ngoài ra, việc chải răng theo chiều ngang, dùng bàn chải quá cứng,…cũng khiến lợi bị tụt và mòn men răng.


Chân răng bị hở có tác hại gì?


Nếu không được điều trị kịp thời, chân răng bị hở phải làm sao có thể gây ra nhiều tác động xấu đến sức khỏe răng miệng cũng như tính thẩm mỹ của răng như:

- Làm mất cement chân răng, khiến răng bị lộ ngà, thường xuyên bị đau nhức khi ăn nhai.

- Phần lợi sẽ ngắn lại, khiến thân răng dài ra, làm mất sự hài hòa giưã mô lợi và răng. Phá vỡ sự cân đối khuôn hàm, gây mất tính thẩm mỹ.

- Khi không còn được lợi bảo vệ, chân răng trở nên yếu và không thể chống chọi lại sự tấn công của vi khuẩn. Do đó, răng rất dễ bị mắc bệnh lý về răng miệng.

- Răng bị lung lay và rụng đi nếu như không điều trị sớm.


Chân răng bị hở nên làm gì?


Chân răng bị hở nên làm gì? có nên bọc răng sứ không? Hiện nay, để khắc phục chân răng bị hở phải làm sao một cách hiệu quả nhất phải tùy thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng của bệnh, kỹ thuật của bác sĩ nha khoa mà lựa chọn 1 trong 2 cách sau:

- Mức độ nhẹ: Bác sĩ loại bỏ hoàn toàn mảng bám cao răng tích tụ trên bề mặt răng và dưới mô nướu, nhằm phá hủy nơi cư trú của vi khuẩn gây bệnh, ngăn chặn tình trạng tụt nướu hở chân răng.

Nếu trường hợp chân răng có dấu hiệu mòn, bác sĩ sẽ sử dụng vật liệu nha khoa chuyên dụng Composite để trám bù vào phần thiếu hụt, giúp khôi phục và bảo vệ răng khỏi những tác nhân xấu gây hại răng.

Ngoài ra, bạn có thể súc miệng với dung dịch chứa thành phần chlorhexidin, sodium fluorid,…để giảm đau, ê buốt.

- Mức độ nặng: nếu bề mặt chân răng bị lộ quad nhiều, bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cấy ghép vạt lợi nhằm tái tạo lại hình dáng bình thường cho mô nướu, che phủ chân răng. Nếu mô lợi và xương ổ răng bị phá hủy nghiêm trọng thì sẽ phẫu thuật tái sinh mô, giúp phục hồi lại phần xương và lợi bị hư hỏng.

Chân răng bị hở phải làm saolà bệnh lý răng miệng nguy hiểm, vì vậy khi phát hiện bệnh bạn hãy đến ngay nha khoa uy tín để khám và chữa trị kịp thời.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget