Kỹ thuật phục hình nha khoa răng sứ

Phục hình nha khoa răng sứ là phương pháp sử dụng chất liệu răng sứ dùng để thay thế và che lấp đi các khuyết điểm của hàm răng không như ý như răng bị sứt mẻ, răng bể vỡm răng gẫy hay mất răng, răng đổi màu, răng hô móm nhẹ… mang lại hàm răng đều đặn, sáng bóng và thực hiện chức năng ăn nhai tốt như răng thật. Cùng tìm hiểu về kỹ thuật này qua bài viết dưới đây.


Răng sứ thẩm mỹ
Các kỹ thuật phục hình nha khoa răng sứ phổ biến

Mỗi phương pháp nha khoa răng sứ đều có những đặc điểm, tính chất riêng phù hợp với từng tình trạng răng, nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của khách hàng:

Bọc răng sứ thẩm mỹ

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình nha khoa răng sứ thẩm mỹ cho những khiếm khuyết về răng mà các biện pháp thông thường không khắc phục được. Đây là biện pháp nha khoa tác động trực tiếp lên răng, thay đổi diện mạo và hỗ trợ chức năng răng một cách hiệu quả. Với những trường hợp số lượng răng ít và khách hàng cần răng gấp thì có thể hoàn thành trong 1 - 2 ngày.

Hàm giả tháo lắp

Hàm giả tháo lắp là phương pháp trồng răng giả đã có từ lâu và khá phổ biến trong phục hình răng, giúp lấp đầy nhanh chóng những khoảng trống hàm răng đã mất.

Hàm giả tháo lắp có phần nền làm bằng nhựa, thân răng được chế tạo bằng nhựa hoặc bằng sứ, có tác dụng nâng đỡ các cơ môi, má, giúp hạn chế tình trạng hóp má tại vị trí mất răng, ngăn chặn nếp nhăn xuất hiện hai bên vòm má. 

Với phương pháp này, các bác sĩ khuyến cáo nên dành cho những người cao tuổi, mất nhiều răng hoặc toàn bộ răng.

Làm cầu răng sứ cố định

Đây là phương pháp phục hình răng trong trường hợp mất một hay nhiều răng, được tiến hành gần giống với bọc răng sứ. Người phục hình cũng phải trải qua mài cùi răng thật để bọc sứ lên trên. Thực hiện loại hìnhnha khoa răng sứ này, cầu răng sứ được gắn cố định và không tháo ra được, giúp cải thiện chức năng ăn nhai tốt.

Cấy ghép răng Implant

Cấy ghép implant là phương pháp trồng răng giả tiên tiến nhất hiện nay giúp khôi phục lại cả chân răng và thân răng vĩnh viễn.

Với phương pháp này, bác sĩ tiến hành cắm trụ implant vào khung xương hàm tại ngay vị trí mất răng mà không cần phải mài răng như phương pháp làm cầu răng sứ. Sau khi chân trụ đã tích hợp và cố định vững chắc trong môi trường cơ thể, bác sĩ thực hiện lắp mão răng sứ để hoàn tất quá trình phục hình. Tùy theo cơ địa từng người, thời gian gắn implant mất từ 3 đến 6 tháng.

Quy trình nha khoa răng sứ đạt chuẩn

Bước 1: Khám và tư vấn cho bệnh nhân: Trong bước này, ngoài quan sát trực tiếp, bác sĩ cho bệnh nhân chụp phim X-quang để kiểm tra mật độ và cấu trúc xương hàm, tình trạng xoang…

Bước 2: Vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân để đảm bảo vô trùng khi phẫu thuật, tiến hành gây tê cục bộ để ngăn chặn các cơn đau.

Bước 3: Tùy theo từng kỹ thuật nha khoa răng sứ, bác sĩ tiến hành cắm trụ hoặc mài răng. Sau đó, lấy dấu hàm và chuyển tư liệu về phòng Labo để các kỹ thuật viên tiến hành chế tác răng.

Bước 4: Sau một khoảng thời gian nhất định, bác sĩ gắn răng sứ lên trụ răng hoặc cùi răng - hoàn tất việc trồng răng để đảm bảo ăn nhai cũng như tính thẩm mỹ cho hàm răng.

Thực hiện phục hình nha khoa răng sứ, bệnh nhân cần tuân thủ mọi quy định nghiêm ngặt của bác sĩ chuyên khoa về chế độ chăm sóc răng miệng, chế độ ăn uống cũng như tiến hành tái khám đúng lịch hẹn.

Với những chia sẻ trên đây về các yếu tố quyết định trồng răng Implant có nguy hiểm không, chúng tôi mong rằng bạn có thể hiểu mình cần phải làm gì, chọn lựa những gì để có được ca trồng răng Implant hiệu quả, an toàn cho bản thân. 

Bài viết được trích nguồn tại: https://nucuoiduyentunhakhoa.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget