Trước khi nhổ răng nên lưu ý điều gì?

Nhổ răng là một khái niệm rất quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên, ít ai trong chúng ta biết rõ về những việc liên quan đến điều trị này. Nha khoa Đăng Lưu tư vấn những lưu ý trước và sau khi nhổ răng giúp bạn có sự chuẩn bị tốt nhất. Ngoài ra hãy cùng tìm hiểu bọc răng sứ có bị hôi miệng không.

Nên ăn trước khi nhổ răng


Trước khi nhổ răng nên lưu ý điều gì?

- Chuẩn bị tâm lý: với trường hợp sợ đau và lo lắng vì những biến chứng có thể xảy ra sau khi nhổ răng khiến nhiều người chịu đựng sự hành hạ của các cơn đau. Tuy nhiên, với công nghệ nhổ răng hiện đại bằng máy Siêu âm an toàn – không đau – nhanh chóng có thể xóa tan hoàn toàn lo lắng của bạn. Quan trọng là bạn cần chuẩn bị tâm lý tốt trước khi thực hiện tiểu phẫu răng khôn.

- Nắm rõ tình trạng sức khỏe của mình: nếu mắc các bệnh mãn tính toàn thân kèm theo, nhất là tim mạch,...thì cần phải thông báo với bác sĩ điều trị để có những chuẩn bị cần thiết trước khi nhổ răng.

- Vệ sinh sạch sẽ khoang miệng: sẽ giảm thiểu được vi khuẩn có trong khoang miệng, hạn chế được viêm nhiễm trong quá trình thực hiện.

- Lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất lượng: một địa chỉ địa chỉ nha khoa uy tín, trang bị đầy đủ trang thiết bị hiện đại, nhổ răng bằng công nghệ mới, có đội ngũ bác sĩ lành nghề, đảm bảo được yếu tố vô trùng phòng nha,… chính là tiêu chí cho bạn lựa chọn khi muốn thực hiện nhổ răng khôn.

Vậy ngoài những điều trên, việc trước khi nhổ răng có được ăn không hay chế độ ăn uống như thế nào thì được giải quyết ra sao? răng sứ không kim loại giá bao nhiêu?


Trước khi nhổ răng có nên ăn không?


Nên ăn no trước khi thực hiện nhổ răng. Thêm một ly sữa đậu nành trước khi nhổ răng cũng là lời khuyên dành cho bạn. Vì trong sữa đậu nành chứa chất đạm Lecithin giúp hạn chế tình trạng chảy máu và thúc đẩy quá trình lành thương.

Ngoài ra, trước khi nhổ răng có được ăn không được khuyến khích nhất là vào buổi sáng để phục hồi sức khỏe sau một đêm dài. Việc ăn uống trước khi nhổ răng sẽ giúp bạn có đủ khỏe mạnh để chống đỡ lại quy trình phẫu thuật.


Nên ăn gì sau khi nhổ răng?


Khi răng mất đi thì phần khoảng trống để lại sẽ được lấp đầy bởi máu, tạo thành một cục máu đông. Để phục hồi tốt, bạn cần duy trì một chế độ ăn uống sau khi nhổ răng khoa học để tránh gây ảnh hưởng đến cục máu đông này. Một số thực phẩm bạn có thể ăn ngay sau khi nhổ răng đó là:

- Uống các đồ uống lỏng như sinh tố, nước ép trái cây,... chứa protein cũng là lựa chọn tốt. Hãy chắc chắn đồ ăn hay đồ uống luôn ở nhiệt độ ấm vừa phải vì vị trí nhổ răng rất nhạy cảm với nhiệt độ khắc nghiệt trong 24-48 giờ đầu tiên.

- Nhóm thực phẩm chứa tinh bột: soup, cơm, cháo, trứng, bánh,..hoặc các thực phẩm mềm, dễ nhai sẽ được ưu tiên hàng đầu sau khi nhổ răng để tránh cho răng hoạt động nhiều ảnh hưởng đến vết thương.

- Nhóm thực phẩm bổ sung: thịt bò, thịt heo,...vẫn có thể ăn được nhưng cần phải nấu nhuyễn và các phần thịt được cắt miếng nhỏ để không phải dùng lực nhai quá nhiều. 

Ngoài ra, để bảo đảm hoặc hạn chế biến chứng xảy ra, bạn cũng cần kiêng ăn một số thực phẩm như:

- Các đồ ăn lỏng quá nóng như súp nóng, trà, cafe vì nhiệt có thể hòa tan các cục máu đông và khiến cho xương tiếp xúc với thực phẩm hay đồ uống, gây ra đau đớn.

- Tránh ăn đồ cứng dai dẻo.

- Bạn cũng nên tránh nhai thức ăn ở vùng nhổ răng vì tăng rủi ro làm tan cục máu đông cũng như tránh ăn cay. Không uống bằng ống hút và uống rượu ngày đầu tiên sau khi nhổ răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget