Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất

Răng khôn là chiếc răng thường gây phiền phức, bởi nó rất hay bị lệch, mọc ngầm hay mắc các bệnh lý răng miệng. Chính vì thế, các bác sĩ thường khuyến cáo nên nhổ răng khôn nếu chiếc răng này gặp vấn đề. Tuy nhiên, hiện nay nhiều người vẫn còn thắc mắc không biết nhổ răng khôn ở đâu tốt nhất? Để biết câu trả lời, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau.

Thời điểm nhổ răng khôn tốt nhất

Răng khôn thường được khuyến cáo là nên nhổ càng sớm càng tốt để tránh những biến chứng xấu có thể xảy ra. Một ca nhổ răng khôn thành công là lấy chiếc răng đó ra khỏi xương hàm mà không để xót chân răng, không gây ra biến chứng. Nhổ răng hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến dây thần kinh mặt hay mắt như bệnh nhân thường lo ngại.


Buổi sáng là thời điểm được khuyên là nên nhổ răng hơn là chiều tối. Đây là khoảng thời gian mà bệnh nhân khỏe hon sau một đêm dài ngủ ngo giấc. Sau khi nhổ răng, trong ngày hôm đó bệnh nhân sẽ được theo dõi để xem có bị chảy máu không, có biến chứng gì không? Nếu có vấn đề, bệnh nhân sẽ quay lại phòng khám để các bác sĩ kiểm tra và xử lý. Buổi chiều sau một thời gian dài làm việc, cơ thể sẽ mệt mỏi, sức chịu đựng kém hơn.

Nhổ răng khôn mất bao lâu có rút ngắn được không?

Nhổ răng khôn mất bao lâu? Với kỹ thuật nhổ răng truyền thống bằng kìm, nạy hay bẩy, thời gian nhổ răng khôn tương đối lâu do cần tác động lực vào răng và xương hàm, thao tác này còn khó thực hiện hơn nữa trong các trường hợp răng mọc ngầm, mọc lệch.

Tuy nhiên, với kỹ thuật nhổ răng hiện đại, nhổ răng khôn trong bao lâu không còn là vấn đề đáng lo ngại bởi thời gian nhổ chỉ mất khoảng 20-30 phút để hoàn tất. Trong một số trường hợp phức tạp, thời gian có thể kéo dài thêm một chút nhưng không đáng kể.


Sở dĩ việc nhổ răng diễn ra nhanh chóng như vậy là nhờ công nghệ nhổ răng hiện đại hiện đại là máy siêu âm. Bác sỹ sẽ sử dụng đầu rung của máy này tạo ra các bước sóng với cường độ vừa phải để làm răng lung lay do không còn các tổ chức xung quanh níu giữ, sau đó việc lấy răng ra tương đối dễ dàng mà không cần tác động quá nhiều lực.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget