Vì sao cần massage lưng cho trẻ sơ sinh mỗi ngày?

Cũng giống như người lớn, việc xoa bóp (massage)  đem lại cho bé cảm giác thư thái, thoải mái và dễ dàng đi vào giấc ngủ. Ngoài ra khi xoa bóp cho bé càng làm cho mối quan hệ của bạn và bé trở nên "gắn kết" hơn. Điều này có tác dụng rất tốt cho việc chăm sóc các trẻ em có nhu cầu đặc biệt.

Vì sao cần massage lưng cho trẻ sơ sinh mỗi ngày?

Bé được massage thường xuyên sẽ có thân hình săn chắc, dẻo dai, mạnh khỏe hơn. Massage vùng bụng cho bé giúp tiêu hóa tốt hơn, ít bị các chứng rối loạn tiêu hóa hay đầy bụng thường gặp ở trẻ. 

Massage vùng đầu giúp bé bớt căng thẳng hoặc quấy khóc vì đau đầu... Massage thường xuyên giúp tiêu hóa nhanh hơn vì làm tăng nhu động ruột, làm tăng cảm giác thèm ăn của trẻ giúp bé lên cân tốt và chóng lớn. Nhiều nghiên cứu cho thấy những đứa bé vừa mới sinh được massage 3 lần mỗi ngày thì trong vòng 10 ngày đã tăng gần 25% trọng lượng cơ thể bé lúc sinh. 

Massage còn giúp loại bỏ các độc tố, giúp bé khỏe mạnh hơn vì làm tăng khả năng bài tiết và quá trình trao đổi chất thông qua làn da của bé. Massage giúp tăng cường quá trình lưu thông máu và thúc đẩy hệ miễn dịch bé hoạt động tốt hơn giúp bé đề kháng tốt với bệnh tật. Kích thích giải phóng hormone - nội tiết tố trong cơ thể (endorphins), giúp xoa dịu cơn đau và làm giảm quá trình lưu thông của các nội tiết tố gây đau đớn căng thẳng trong máu của bé.

 Vì sao cần massage lưng cho trẻ sơ sinh mỗi ngày?

Cách massage lưng cho bé

Trước khi massage lưng cho bé, bà mẹ cần phải quan sát những biểu hiện của bé, xem bé có thoải mái để massage không. Chọn căn phòng yên tĩnh và bật những bản nhạc êm dịu giúp đầu óc trẻ thoải mái.

Hãy rửa tay thật sạch trước khi tiến hành massage để đảm bảo sức khỏe cho bé, vi khuẩn không có cơ hội tấn công bé.

Phòng massage phải ấm, kính gió để phòng tình trạng hạ thân nhiệt ở trẻ sơ sinh.

Đặt bé nằm úp trước mặt mẹ trên một tấm nệm êm, 2 tay bé để phía trước. Dùng một tay giữ mông và tay còn lại vuốt nhẹ từ cổ xuống mông, lặp lại động tác tương tự từ trên xuống. Vuốt dọc sống lưng bé, bắt đầu từ đỉnh đầu đến các ngón chân. Hya nhẹ nhàng di chuyển ngón tay từ bên này qua cột sống qua sườn bên kia. Háy massage vai theo những vòng tròn nhỏ và vòng tròn lớn đối với mông. Gập các đốt tay lại và nhẹ nhàng lướt nhẹ dọc lưng bé.

Trẻ được massage sẽ nhanh chóng đi vào giấc ngủ, vì lúc này việc massage đã giúp bé thoải mái và những giấc ngủ ngon sẽ cho trẻ sức khỏe tốt.

Lưu ý khi massage lưng cho bé

Thời điểm chọn để massage bấm huyệt trị liệu cho bé nên chọn vào lúc trẻ và bạn đnag thư giãn, không bị ai làm phiền.

Nên chọn chỗ nào mà cả mẹ và bé đều cảm thấy thoải mái và đều có thể vui đùa với nhau. Hãy luôn giữ nhiệt độ ấm cho bé, với trẻ từ 10-12 tháng tuổi nên massage trong vòng 10 phút, còn trẻ sơ sinh chỉ nên massage trong vòng 4-5 phút.

Những động tác massage cho bé phải nhẹ nhàng để không làm tổn thương đến trẻ. Khi thấy trẻ khó chịu, bạn nên dừng các động tác massage lại. Hệ xương của trả còn rất non nớt nên các bà mẹ khi massage cho trẻ hãy tháo mọi trang sức trên tay xuống, móng tay cần cắt ngắn, giữ bàn tay luôn mềm mại và xoa bép nhẹ nhàng tránh làm trẻ đau.

Không nên massage cho trẻ khi vừa mới ăn xong, tắm xong hoặc lúc đói bụng. Nếu quan sát thấy trẻ khó chịu, hay quấy khóc thì không nên tiến hành massage cho bé, điều này sẽ làm bé thêm khó chịu. 

Ngoài massage lưng, bạn có thể tiến hành massage vùng đầu giúp xoa dịu thần kinh, kích thích sự phát triển của não bộ, giúp bé ngủ ngoan, ít quấy khóc. Massage bụng giúp hệ tiêu hóa của trẻ phát triển tốt hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://niengrangkhongnhorangdangluu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget