Massage da mặt thường xuyên có tốt không?

Bạn có từng thắc mắc vì sao các chuyên gia luôn nhắc nhở hãy massage mặt trong khi rửa mặt hay thoa kem dưỡng da cho khuôn mặt hay không? Thực ra, từ cách massage mặt đó đã có những tác động hiệu quả cho làn da mặt cũng như cho toàn bộ khuôn mặt của bạn. 

Có nên đi massage mặt không?

Da mặt là bộ phận đầu tiên của cơ thể có dấu hiệu lão hóa sớm nhất. Nếu không chăm sóc kỹ lưỡng thì sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ khiến bạn đánh mất sự tự tin.

Phục hồi làn da: Những động tác massage mặt sẽ giúp đánh thức những tế bào đã già, tăng cường sự lưu thông máu làm cho da hồng hào và tươi trẻ hơn. Bên cạnh đó, nếu massage đúng cách sẽ khiến máu tăng cường đưa oxy cùng các dưỡng chất tới các tế bào, kích thích các hệ mạch huyết đào thải các chất độc hại ra khỏi làn da và giúp làn da luôn tràn đầy sức sống.

Giảm bệnh méo mặt: Những tác động lên bề mặt sẽ khiến lớp mỡ thừa tích tụ dưới da bị phá vỡ và khiến gương mặt thon gọn hơn rất nhiều.

Giảm căng thẳng, mệt mỏi: Massage kết hợp với các động tác bấm huyệt sẽ khiến cảm giác mệt mỏi và những căng thẳng biến mất.

Giúp da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất: Đối với những bạn đang điều trị da thì việc massage là điều vô cùng cần thiết. Trước khi đi ngủ, bạn hãy làm sạch da rồi thoa đều kem dưỡng lên mặt. Sau đó, bạn hãy dùng tay và thực hiện những chuyển động nhẹ nhàng để giúp kem nhanh chóng hấp thụ vào da.

Massage da mặt thường xuyên có tốt không?

Massage da mặt thường xuyên có tốt không?

Mặc dù massage mặt mang lại rất nhiều lợi ích nhưng bạn cần phải lưu ý đến chu kỳ thực hiện. Việc massage mặt quá nhiều hoặc quá ít có thể phản tác dụng và khiến da dễ bị hư tổn. Do vậy, đối với mỗi loại da bạn cần áp dụng chu kỳ chăm sóc và massage riêng biệt như sau:

+ Đối với da dầu: Nếu bạn massage không đúng cách có thể làm tăng lượng dầu trên da, từ đó khiến da dễ bị nổi mụn. Tốt nhất, bạn chỉ nên massage bấm huyệt trị liệu 1 tuần 1 lần và mỗi lần khoảng 10 phút.

+ Đối với da dễ bị mụn: Đây là loại da dễ bị kích ứng và tổn thương, do vậy bạn không nên thực hiện việc massage quá thường xuyên. Bạn chỉ nên massage 1 tháng 1 lần để tránh gây hại cho làn da.

+ Đối với da mẫn cảm: Các chuyên gia khuyên rằng nên massage nhanh đối với loại da này. Chu kỳ massage tốt nhất là 2 đến 3 lần trên 1 tuần, và 1 lần như vậy kéo dài khoảng 5 đến 10 phút.

+ Đối với da thường và da khô: Những bạn sở hữu loại da này nên thực hiện massage 3 lần trên 1 tuần. Một lần massage có thể kéo dài tầm 10 đến 15 phút. Bạn nên làm sạch da mặt trước khi áp dụng phương pháp này nhé.

Hướng dẫn massage mặt đúng cách

Bước 1: Bước này được xem là bước khởi động, có công dụng làm da thư giãn. Trước hết, bạn dùng cả 2 bàn tay úp vào khuôn mặt rồi xoa theo chiều từ dưới lên trên và từ trong ra ngoài.

Số lần thực hiện là 5 lần.

Bước 2: Bước này có tác dụng chống lão hóa cho da và giúp xóa những nếp nhăn hiệu quả. Bạn dùng 2 ngón tay giữa chụm vào mặt rồi đặt ở vị trí giữ trán, tiếp đến di chuyển theo hình lò xo hướng từ trong ra ngoài.

Số lần thực hiện cho động tác này là 10 lần.

Bước 3: Massage cho vùng da quanh mắt, vì đây là khu vực nhạy cảm dễ xuất hiện nếp nhăn và quầng thâm nhất. Bạn dùng đầu ngón tay đặt ở vị trí khóe mắt di chuyển dần từ khóe mắt đến đuôi mắt.

Số lần thực hiện cho động tác này tốt nhất là 20 lần.

Bươc 4: Bước này giúp hạn chế những nếp nhăn xuất hiện ở vùng mũi và miệng. Bạn dùng 1 ngón tay vuốt dọc sóng mũi từ trên xuống dưới. Rồi dùng 2 ngón tay massage theo khu vực cánh mũi cả 2 chiều. Kết thúc bạn massage quanh miệng theo chiều từ trong ra ngoài.

Số lần thực hiện nên là 10 lần.

Bước 5: Dùng đầu ngón ta đặt ở giữa cằm rồi di chuyển theo hình lò xo hướng từ dưới lên cho đến hết khu vực má. Cách massage này sẽ khắc phục hết những nếp nhăn ở má và cằm hiệu quả.

Số lần thực hiện là 15 lần.

Bước 6: Bước này giúp bạn thư giãn sau quá trình massage bằng cách úp 2 lòng bàn tay vào mặt và vuốt nhẹ nhàng từ trong ra ngoài 10 lần rồi từ trên xuống dưới 10 lần nữa.

Bài viết được trích nguồn tại: https://meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget