Mất răng có niềng được không

Chào bác sĩ! Em có hàm răng không được đều và bị hô, nó khiến em tự tin, không dám cười với ai. Em dự định đi niềng răng, nhưng lại bị tai nạn nên mất 1 chiếc răng hàm. Em thắc mắc rằng mất răng có niềng được không? bọc răng sứ ở đâu tốt? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. Cảm ơn bác sĩ nhiều (Thu Thảo, 23 tuổi, Hồ Chí Minh)


Bác sĩ tư vấn:

Trước tiên chúng tôi xin chia buồn cùng bạn vì tình huống không may bị tai nạn nên đã làm mất đi chiếc răng hàm của bạn. Và cũng xin cảm ơn bạn đã quan tâm và gởi câu hỏi về nha khoa Đăng Lưu. Với câu hỏi mất răng có niềng được không? răng sứ không kim loại giá bao nhiêu? của bạn, chúng tôi xin trả lời như sau:



 Mất răng có niềng được không
Mất răng có thể niềng răng
Mất răng có niềng răng được không?


Khi bị mất răng, có thể niềng răng được, bác sĩ sẽ dùng mắc cài kéo răng lại với nhau, tuy nhiên, cũng có nhiều trường hợp không thể thực hiện mà phải trồng răng thẩm mỹ hoặc là làm cầu răng sứ sau đó mới niềng răng. Do vậy, để biết chính xác tình trạng của mình cũng như cách khắc phục thích hợp hãy đến thăm khám tại nha khoa.

Thông thường, muốn điều tị chỉnh nha, bác sĩ sẽ chụp X-quang hàm và đo đạc kích thước rất kỹ lưỡng để xác định được tình trạng răng miệng, từ đó mới chỉ định cách khắc phục phù hợp nhất. Nếu bác sĩ nhận thấy khoảng hở tại vị trí mất răng đủ để kéo các răng lại với nhau thì không cần làm cầu răng giả. Nếu 2 bên chỗ mất răng đã bị nghiêng thì việc niềng răng sẽ rất khó, phải điều chỉnh răng trước rồi mới thực hiện chỉnh nha sau. Việc mất răng có niềng được không phải phụ thuộc nhiều yếu tố nên cần phải đến khám trực tiếp.

Vì bạn Thúy Vân không nêu rõ vị trí mất răng của bạn là ở đâu nên chúng tôi không thể đưa ra lời giải đáp thích hợp nhất cho bạn. Muốn biết chắc chắn, buộc lòng bạn phải đến nha khoa Đăng Lưu chúng tôi để các bác sĩ thăm khám tổng quát và có chẩn đoán chuẩn xác nhất. 

Cách phục hình răng đã mất hiệu quả nhất

Để phục hồi được cấu trúc, hoàn thiện tính thẩm mỹ và chức năng ăn nhai hoàn hảo, tốt nhất bạn vẫn nên thực hiện phục hình răng sau khi niềng răng. Hai phương pháp được ưa chuộng hiện nay đó là làm cầu răng và cấy ghép implant.

Phương pháp làm cầu răng

Là phương pháp phục hồi răng bằng cách bắc cầu giữa hai răng khỏe mạnh, đây là một trong những phương pháp phục hồi răng truyền thống nhưng được áp dụng rộng rãi vì sự hiệu quả cũng như chi phí hợp lý.

Tuy nhiên, để làm cầu răng thì buộc bác sĩ phải mài hai chiếc răng kế cận để làm trụ vững chắc cho nhịp cầu ba chân răng. Vì vậy cách này chỉ áp dụng được khi răng chắc khỏe, không mắc các bệnh lý răng miệng. Nếu bạn bị mất răng cấm thì không nên áp dụng phương pháp này.

Cấy ghép implant

Là phương pháp phục hồi răng hiện đại và là câu trả lời tuyệt vời cho thắc mắc mất răng có niềng được không. Cấy ghép implan được thực hiện khi bị mất một hay nhiều răng, có nhiều ưu điểm vượt trội mà không có phương pháp phục hình răng nào có được.

Trụ implant được cấy vào xương, sau khi tích hợp sẽ giúp răng cố định vĩnh viễn, mão răng sứ được chụp lên trên có thời gian sử dụng dài lâu. Cấy ghép implant không xâm lấn nhiều đến mô răng thật cũng như các răng kế cận nên có tính an toàn cao. 

Để việc phục hình khi mất răng có niềng được không hiệu quả nhất, hãy lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín để tránh tình trạng gặp biến chứng sau khi thực hiện.


Bài viết được trích nguồn tại: https://meovatld.blogspot.com
Thông tin liên hệ:

Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget