Khắc phục nám da như thế nào?

Nám da, có nghĩa là tăng sắc tố da, là một tình trạng da rất phổ biến. Theo nghiên cứ, có tới 80% phụ nữ sau sinh tại Việt Nam phải đối mặt với tình trạng nám da và là nám da phổ biến hơn ở phụ nữ so với nam giới.

Nguyên nhân chính của nám là sản xuất melanin dư thừa trong tế bào da do tiếp xúc với ánh nắng quá mức. Tuy nhiên, các yếu tố khác cũng góp phần vào vấn đề này, bao gồm cả những thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, căng thẳng quá mức, chất độc, bệnh tuyến giáp và sử dụng thuốc tránh thai.

Bạn có thể kiểm tra tủ nhà bếp của bạn, tủ gia vị và tủ lạnh cho các thành phần tự nhiên có thể được sử dụng tại nhà để điều trị nám. Các biện pháp tự nhiên sẽ hỗ trợ bạn khôi phục lại màu da của bạn.

Trị nám bằng lá trầu không.

- Chuẩn bị: 100g lá trầu không + 1/ 2 thìa muối hạt

- Thực hiện: Rửa sạch lá trầu không, nghiền nát hoặc cho vào máy say sinh tố cho mịn rồi cho thêm 1 vài thìa muối hạt. Dùng rây, để lọc lấy phần nước lá trầu không.

Bạn hãy lấy phần nước này bôi lên vùng da bị nám và nằm yên 1 chỗ. Sau khoảng 20′, rửa mặt lại thật sạch.

Lá trầu không có tác dụng sát khuẩn và giúp làm mờ hắc tố melamin vì thế đây chính là cách trị nám da, giúp sáng da nhanh chóng. Tuy nhiên, sử dụng trầu không nếu không đúng cách rất dễ gây dị ứng da, phản tác dụng. Vì thế, cách bấm huyệt chữa bệnh trước khi dùng bạn hãy bôi 1 ít lên mu bàn tay xem bị dị ứng cho da không?

Khắc phục nám da như thế nào?

Trí nám bằng vỏ chuối.

Vỏ chuối không có tác dụng nào trong cuộc sống nên thường mọi người ăn chuối xong thì vứt đi luôn vỏ, thế nhưng vỏ chuối có rất nhiều công dụng trong cuộc sống hằng ngày để trị được các vết nám, tàn nhang nhanh chóng nhất, hãy sử dụng vỏ chuối ngay cho làn da bị nám , tàn nhang, đây cũng là bài thuốc dân gian từ rất xa xưa nên rất ít chị em biết đến điều này, hãy làm nhang cho làn da của mình để đem lại hiệu quả, vẻ tươi đẹp sẽ thể hiện khi bạn kiên trì.

Với cách dùng rất đơn giản để trị nám bằng vỏ chuối, hãy dùng nhanh sau khi rửa mặt thật sạch bạn hãy lấy vỏ chuối, nghiền nát ra lấy chất nhầy đó đắp lên vùng da bị nám, làm thường xuyên thì bạn sẽ thấy làn da được đánh bật nhanh, các vết nám, tàn nhanh sẽ được mờ và dần hết đi, công dụng hiệu quả trong việc làm cho làn da bị nám.

Trị nám bằng đu đủ xanh.

Cách chữa nám má thông dụng được phái đẹp ưa chuộng là dùng nước ép đu đủ xanh. Đầu tiên bạn cần nghiền đu đủ xanh rồi chắt lấy nước. Thoa đều nước ép đó lên chỗ cần trị nám da hàng ngày. Nhớ rửa sạch bằng nước lạnh sau đó. Cách trị nám da này sẽ giúp bạn cải thiện nám da và làm sáng da nhanh nhất.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget