Đau răng là gì và cách chữa trị như thế nào?

Theo thống kê mới nhất của những chuyên gia, hiện nay có khoảng 90% dân số Việt Nam mắc bệnh lý về răng miệng. Đây là một con số đáng báo động và để lý giải được vì sao lại như vậy, trước hết chúng ta nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây nên các bệnh lý này là gì? Ngoài ra, vấn đề trồng răng implant có đau không luôn được nhiều người quan tâm. 

Nguyên nhân gây sâu răng
Sâu răng được hình thành do các vi khuẩn có trong miệng khi gặp điều kiện thuận lợi từ những mảng bám thức ăn còn sót lại trên răng. Những vi khuẩn đó tấn công vào răng gây nên tình trạng răng sâu khiến chúng ta đau nhức và có thể gặp một số biến chứng như viêm tủy, viêm chân răng, hôi miệng và mài mòn men răng làm ê buốt răng. Vì thế cần được thăm khám và điều trị kịp thời để bệnh không lây lan sang các vùng xung quanh.

Đau răng là gì và cách chữa trị như thế nào?
Răng sâu do nhiều nguyên nhân

Hiện nay, khi đau răng bạn thường nghĩ ngay đến những loại thuốc có tác dụng giảm đau tức thì, nhưng việc sử dụng thuốc quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Với những nguyên liệu có sẵn trong bếp ăn nhà bạn như gừng tươi là có thể điều trị dứt điểm hết những cơn đau răng đáng ghét đó rồi.

Ngậm gừng chữa đau răng thực hiện như thế nào?
Chắc hẳn trong mỗi căn bếp của mọi người không thể thiếu được những củ gừng, đây là một loại gia vị nấu ăn không thể thiếu để làm tăng mùi thức ăn. Gừng có vị nóng và có khả năng khử mùi rất tốt. Ngoài ra, gừng còn được biết đến như là một loại thuốc chữa được một số bệnh như cảm, ho…
Thành phần của gừng có chứa tinh chất kháng khuẩn rất tốt, nên khả năng chữa các bệnh nhiễm trùng, vết sưng tấy và đau răng hiệu quả.

Cách chữa đau răng với gừng không quá phức tạp và ai cũng có thể thực hiện được tại nhà. Dưới đây là cách chữa đau răng với gừng bạn nên biết:

Bạn lấy một củ gừng tươi đem rửa sạch và thái từng lát mỏng. Sau đó lát gừng đó lên chiếc răng đau và cắn chặt hàm để nước gừng tiết ra. Dùng lưỡi đẩy nước vào những chỗ bị đau răng rồi tiếp tục nhai trong khoảng 5 phút những miếng gừng còn lại cho chúng mềm và nhuyễn ra. Kiên trì thực hiện quá trình này nhiều lần để đạt được hiệu quả.

Nếu bạn không thể ngậm trực tiếp được gừng tươi thì chỉ cần bỏ gừng vào một cái ly và cho nước sôi vào, tạo thành một loại trà gừng dùng để uống hàng ngày sẽ khiến những cơn đau giảm dần.

Nếu bạn thực hiện phương pháp này nhiều lần những vẫn không đạt được kết quả thì hãy đến gặp bác sĩ ngay lập tức. Vì ngậm gừng chữa đau răng này chỉ phù hợp với những trường hợp đau nhức răng sâu nhẹ mà thôi. Muốn điều trị dứt điểm thì phải có sự hỗ trợ của các công cụ nha khoa.

Tại các trung tâm nha khoa, bác sĩ sẽ thăm khám và đưa ra phương pháp điều trị thích hợp. Nếu răng bạn bị sâu nhẹ chỉ cần trám và bọc răng sứ cho răng sâu là được. Còn trường hợp răng bị sâu nặng và không còn cách bảo tồn thì cách giải quyết tốt nhất là nhổ bỏ đi chiếc răng sâu đó để tránh lây lan sang các chiếc răng xung quanh.

Trên đây là một số chia sẽ của chị Thu Hà về việc ngậm gừng chữa đau răng. Hi vong qua bài viết này, các bạn sẽ biết thêm được một cách chữa đau răng hiệu quả với những nguyên liệu có sẵn tại nhà để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.
Bài viết trích nguồn tại: lamdepmoingay304.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget