Mỏi mắt nên làm gì?

 Sử dụng trà hoa cúc, dưa chuột, nước hoa hồng hay áp dụng các bài tập cho mắt sẽ giúp bạn giảm nhức mỏi mắt ngay tại nhà, giữ cho đôi mắt luôn khỏe đẹp.

Nguyên nhân gây mỏi mắt

Khi bạn cảm thấy mắt bạn mỏi và đôi lúc rất đau thì có thể mắt bạn đã bị khô. Biểu hiện của nó là nhức và nóng mắt, nhìn mỏi vật mờ ảo, mắt đỏ, nước mắt chảy, nhạy cảm với ánh sáng, sợ tiếp xúc với ánh sáng.

Đau đầu, mỏi cổ là một trong những biểu hiện mắt bạn đang bị mỏi.

Nguyên nhân chính gây ra mỏi mắt là do bạn tập trung quá nhiều vào màn hình tivi, máy tính, sách... mà không chớp mắt thường xuyên.

Đối với những người làm việc trong môi trường có điều hòa thì nhiệt độ thấp, nuowcs mắt bay hơi dẫn đến khô mắt.

Có một nguyên nữa, đó là do bạn không cũng cấp đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể.

Ra đường không đeo kính, môi trường nhiều bụi và nắng cũng khiến mặt bị mỏi.

Mỏi mắt nên làm gì?

Mỏi mắt nên làm gì?

Mỏi mắt nên làm gì có lẽ là điều mà nhiều người xem thường, nhưng nếu không có biện pháp khắc phục thì mắt bạn có khả năng sẽ bị cận rất cao. 


Hãy để cho mắt được nghỉ ngơi. Hướng mắt tập trung vào một điểm ở xa thay vì cứ tập trung vào màn hình. Bạn có thể đưa một ngón tay cách mặt bàn vài cm, tập trung vào ngón tay khi bạn từ từ đưa chúng ra xa. Bạn hãy tập trung vào một vật gì đó ở khoảng cách xa sau đó hướng lại về ngón tay, từ từ đưa chúng lại gần trước mặt. Cứ tập thói quen này hằng ngày sẽ giúp mắt bạn khỏe hơn.

Thư giãn trong khi làm việc, không nên cứ chăm chăm làm việc, mà hãy đứng lên đi ra ngoài, vận động người, nhìn mọi vật xa xa, nhắm mắt và thở sâu.

Bạn có thể dùng tay để massage mắt. Đây là phương pháp giúp mắt thư giãn, giảm căng thẳng cho đôi mắt. Hãy làm ấm bàn tay, nhắm mắt và đặt lòng bàn tay lên massage nhẹ nhàng . Thực hiện vài lần hằng ngày sẽ giúp mắt bạn sáng khỏe.

Những lúc thấy mỏi mắt, bạn hãy dùng nước lạnh vỗ lên mắt, điều này sẽ giúp cơ quanh mắt thư giãn và ngăn ngừa bọng mắt xuất hiện.

Hãy dùng túi trà hoa cúc đã được cho vào tủ lạnh lên mắt, vừa chữa được mỏi mắt, vừa giúp mắt thư giãn.

Dưa chuột là loại quả không những chữa thâm mắt mà chúng còn có tác dụng giảm đau mỏi mắt. Cắt dưa chuột thành những lát mỏng và đắp lên mắt. Thực hiện mỗi ngày sẽ cho bạn đôi mặt sáng khỏe.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cpniengrang.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget