Nguyên nhân hình thành mỡ thừa

Có hai loại chất béo trong cơ thể: chất béo thiết yếu và chất béo lưu trữ. Chất béo lưu trữ tích lũy duới da, bám vào cơ bắp và cơ quan nội tạng. Nếu lượng chất béo này vựợt qua phạm vi cho phép ở mỗi người thì sẽ trở thành mỡ thừa. Đó là nỗi ám ảnh kinh hoàng và là kẻ thù không đội trời chung của phái đẹp.

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa

Chất béo (Lipid) có trong thực phẩm mà chúng ta ăn mỗi ngày. Qua quá trình tiêu hóa, Lipid được chuyển hóa thành acid béo và glycerol. Sau đó, chúng được hấp thụ vào niêm mạc ruột và được giải phóng vào hệ bạch huyết dưới dạng các hạt li ti. Những hạt mỡ li ti nhanh chóng đi khắp cơ thể và bị các tế bào lưu giữ tại các mô mỡ, đặc biệt là xung quanh thắt lưng, bụng, đùi.

Các vùng mỡ này có nhiệm vụ dự trữ năng lượng, nuôi cơ bắp và tạo vùng đệm cơ học. Tuy nhiên, khi lượng mỡ được tích tụ quá nhiều, nó lại là một câu chuyện khác. Cơ thể hấp thu quá nhiều chất béo, lượng mỡ được lưu trữ ngày càng nhiều thì lúc này mỡ thừa sẽ được hình thành.

Cơ thể hấp thụ mỡ là một điều tốt. Tuy nhiên, khi hấp thụ quá nhiều, lượng mỡ quá nhiều sẽ tạo nên mỡ thừa. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ thừa mà nhiều người không biết và vẫn thường chủ quan.

Nguyên nhân hình thành mỡ thừa

Đầu tiên là do chế độ ăn uống dư thừa hằng ngày, ăn quá nhiều chất béo.

Những bạn thường xuyên ngồi văn phòng làm việc quá nhiều, ít vận động, ít tập thể dục nên làm chậm quá trình trao đổi chất.

Một nguyên nhân nữa cũng có thể mỡ thừa là do gen di truyền tạo ra sự khác thường về nội tiết làm mỡ dự trữ quá nhiều.

Nếu không thực hiện một lối sống khoa học, mỡ thừa tích tụ lâu ngày sẽ rất khó điều trị, việc giảm cân sẽ trở nên rất khó khăn.

>>Chăm sóc sức khỏe: cách bấm huyệt chữa bệnh

3 cách giảm mỡ bụng nhanh tại nhà không gây hại

Thoa dầu dừa sẽ giúp giảm mỡ bụng
Giảm mỡ bụng nhanh tại nhà là phương pháp được xem là an toàn và hiệu quả, tuy nhiên đòi hỏi người thực hiện phải kiên trì thực hiện. Việc giảm cân là quá trình không hề đơn giản. Thay vì sử dụng các loại thuốc giảm cân được ra bán trên thị trường thì bạn nên có chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp, bạn sẽ giảm cân an toàn và hiệu quả ngay tại nhà.

Tập thể dục thể thao
Khi mỡ dư thừa trên cơ thể quá nhiều, cách tốt nhất là bạn cần có chế độ tập luyện thể dục đúng cách để đốt cháy lượng mỡ thừa trên cơ thể bạn. Có rất nhiều bài tập có thể giúp bạn giảm lượng mỡ thừa trên cơ thể.

Các bài tập để giảm cân như crunches, lunge twist, plank đều giúp các bạn giảm đi một lượng mỡ thừa đáng kể, kiên trì thực hiện bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn.

Thay đổi chế độ ăn uống
Thay đổi chế độ ăn uống là điều rất cần thiết đối với những người thừa mỡ. Ăn uống quá nhiều chất béo là nguyên nhân trực tiếp khiến cơ thể dư mỡ. Một chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ đi những lớp mỡ thừa đáng ghét đó. Chế độ ăn uống khoa học không có nghĩa là bạn sẽ không ăn uống gì, điều này sẽ dẫn đến suy nhược và mệt mỏi. 

Cần hạn chế các thực phẩm giàu tinh bột như gạo, sắn, mỳ và các thực phẩm có hàm lượng đường cao như bánh kẹo, sữa...

Không nên ăn các đồ ăn nhanh, không sử dụng rượu bia.

Chỉ nên ăn 300gram/ ngày đối với cà chua, cà rốt và các loại trái cây.

Nên ăn các loại rau xanh như bắp cải, nấm, giá đỗ, dưa chuột.... Ăn các loại thịt bò, gà, cá...

Giảm mỡ bụng bằng dầu dừa
Dầu dừa là loại nguyên liệu có chứa rất nhiều axit béo có lợi cho quá trình trao đổi chất, đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Đã có rất nhiều người sử dụng phương pháp này và thành công.

Việc giảm cân là cả một quá trình không đơn giản. Nếu ai đã từng trải qua việc giảm cân sẽ thấu hiểu được nổi khổ của những người có mỡ thừa. Nó đòi hỏi sự kiên trì và quyết tâm, nếu không công sức của cả quá trình sẽ bị đạp đổ ngay.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuicautruc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget