Cách chữa viêm chân răng hiệu quả

Viêm chân răng là triệu chứng ban đầu của bệnh nha chu. Phần nướu xung quanh chân răng do ảnh hưởng của mảng bám cũng như vi khuẩn trong khoang miệng bị viêm dẫn đến viêm chân răng. Bệnh cũng dễ dàng phát triển khi sức khỏe yếu, cơ thể bị giảm sức đề kháng tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn hoạt động hoặc do phần lợi bị tổn thương. Viêm chân răng có nguy hiểm không, niềng răng tháo lắp giá bao nhiêu thực sự là một câu hỏi mà không phải ai cũng biết rõ câu trả lời.

Viêm chân răng có nguy hiểm không?
Viêm chân răng gây chảy máu
Viêm chân răng là gì?

Viêm chân răng là gì? cấy ghép răng implant giá bao nhiêu? Viêm chân răng là triệu chứng ban đầu của bệnh viêm nha chu, phần nướu xung quang chân răng do tác động của mảng bám và vi khuẩn bị viêm dẫn đến viêm chân răng. Khi sức đề kháng của cơ thể yếu cũng tạo điều kiện cho vi khuẩn hoạt động mạnh hơn, làm cho viêm lợi nặng hơn, các tôt chức quanh chân răng, ổ răng cũng bị viêm nhanh hơn.

Dấu hiệu của viêm chân răng mới chớm rất khó phát hiện, nếu để ý kĩ bạn sẽ thấy có các triệu chứng cơ bản như:

- Nướu bị chảy máu khi nhai thức ăn và chải răng.

- Lợi bị sưng đỏ.

- Hơi thở có mùi hôi khó chịu và thường cảm nhận được mùi tanh của máu trong khoang miệng.

- Chân răng lỏng lẻo hoặc răng bị lung lay.

Phần nướu xung quanh chân răng và cổ răng có nhiệm vụ che chở cho chân răng, ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và các tác hại từ mảng bám thức ăn. Khi bị viêm chân răng, nướu là thành phần bị tổn thương nhiều nhất. Nếu để tình trạng kéo dài sẽ dẫn đến nguy cơ bị tụt nướu, xuất hiện ổ mủ và chảy máu, răng bị lung lay và nguy hiểm hơn là mất răng hay nhiễm trùng ổ răng.


Cách chữa viêm chân răng hiệu quả


* Súc miệng bằng nước muối

Muối có tác dụng diệt khuẩn và giảm đau nhức răng hiệu quả. Dùng nước muối để sức miệng hàng ngày là cách làm đơn giản và hiệu quả nhất. Tình trạng viêm nhiễm được cải thiện rõ rệt.

* Tỏi chữa viêm hiệu quả

Tỏi là bài thuốc được đông y sử dụng để chữa đau răng, trong tỏi có chất kháng viêm và ức chế vi khuẩn nên sẽ điều trị viêm chân răng hiệu quả. Lấy một tép tỏi nghiền nát, cho thêm ít muối rồi chà sát hỗn hợp này lên vị trí bị viêm, nên thực hiện 2-3 lần/ngày sẽ thấy cơn đau giảm tức thì.

* Chanh và muối

Vắt chanh lấy nước cốt và thêm một ít muối, sử dụng hỗn hợp này để đánh răng hoặc ngậm trong miệng khoảng vài phút. Trong chanh có chứa thành phần axit làm mòn men răng nên bạn chỉ áp dụng 2 lần/tuần để bảo vệ men răng.

Mặc dù các cách trên hiệu quả nhưng không có tác dụng chữa viêm chân răng dứt điểm, vì vậy bạn nên đến cơ sở nha khoa uy tín để được chữa trị. Tuỳ từng trường hợp viêm khác nhau mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị khác nhau.

Thông thường, lấy vôi răng là biện pháp được thực hiện đầu tiên để loại bỏ mảng bám chứa vi khuẩn gây ra viêm chân răng. Sau khi lấy vôi răng, kết hợp dùng các loại thuốc kháng sinh và chống viêm để loại trừ triệt để vi khuẩn, giảm sưng và tiêu viêm nhanh chóng. Nên dùng thuốc theo chỉ định của bác sĩ điều trị và không tự ý mua thuốc khi không có chỉ dẫn.

Nếu trường hợp viêm chân răng nặng, mổ xoang hoặc xử lý gốc răng sẽ được tiến hành để hạn chế biến chứng.


Khi bị viêm chân răng nên làm gì?


- Chải răng ngày 2-3 lần bằng bàn chải lông mềm, làm sạch cả 4 mặt nhai, khi chải nên dùng lực nhẹ nhàng.

- Sử dụng chỉ nha khoa để loại bỏ thức ăn còn đọng lại trên răng.

- Hạn chế ăn những đồ ăn cứng, dai, dẻo, chứa nhiều đường để tránh làm tổn thương nướu và tạo điều kiện cho vi khuẩn gây sâu răng phát triển.

- cạo vôi răng định kì từ 3-6 tháng/lần để đánh bay các mảng bám vôi răng chứa vi khuẩn, là nguồn gốc gây ra viêm chân răng.

Hy vọng với những chia sẻ về viêm chân răng là gì của chúng tôi ở trên đã giúp bạn có câu trả lời bổ ích. Nếu có thắc mắc gì về tình trạng của mình, bạn nên đến cơ sở nha khoa của chúng tôi để được khám và tư vấn thêm.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepranginplantgiabaonhieu.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget