Các nguyên nhân gây răng hô và biện pháp khắc phục

Các nguyên nhân gây răng hô và biện pháp khắc phục
Sở hữu một hàm răng hô có thể làm cho bạn thiếu tự tin khi cười, thậm chí là gây ảnh hưởng đến quá trình phát âm trong giao tiếp. Hiện nay có rất nhiều biện pháp để khắc phục tình trạng hô, nhưng không thể “ bứt râu ông nọ cắm cằm ba kia được” để khắc phục hoàn toàn tình trạng này đầu tiền phải xác định được nguyên nhân gây ra tình trạng hàm hô. Từ các nguyên nhân đó, các bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị cụ thể cho từng người để cho kết quả tốt nhất.
Theo các nghiên cứu, các chuyên gia thẩm mỹ chỉnh nha cho rằngcó 3 nguyên nhân trực tiếp gây răng hô là: hô do răng, hô do xương hàm và hô do cả răng lẫn xương hàm gây ra.
– Nguyên nhân hô do răng
Sự phát triển không đồng đều, vượt quá độ của răng là nguyên nhân trực tiếp gây ra tình trạng răng hô vẩu. Các đặc điểm này ta cũng có thể nhận thấy bằng mắt thường như: các răng lại mọc vênh chìa ra phía trước trong khi xương hàm vẫn phát triển hoàn toàn bình thường.
– Nguyên nhân răng hô do xương hàm:
Khi một trong hai hàm có sự phát triển quá mức so với hàm còn lại. Sẽ gây mất cân đối giữa hai hàm trên – dưới. Sự mất cân đối này dẫn tới tình trạng hô hàm hoặc móm.
– Nguyên nhân răng hô do cả răng và xương hàm:
Đây không phải là trường hợp hiếm gặp, vì trên thực tế có rất nhiều người bị hô do cả răng và xương hàm kết hợp gây ra. Tức là xương hàm vừa phát triển quá mức mà răng lại vừa phát triển lệch lạc.
* Những nguyên nhân khác. Cụ thể
− Răng bị hô do yếu tố di truyền
Theo số liệu thống kế thì có tới 70% số ca bị hô do di truyền, điều này có nghĩa là nếu trong gia đình có ông, bà, cha, mẹ… đã từng bị hô thì con cháu cũng có thể bị hô. Mặc dù không phải ai trong gia đình cũng mắc phải, nhưng di truyền là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây hô.
− Do thói quen thời xấu từ lúc còn nhỏ
Các thói quen xấu khi còn nhỏ như mút tay, đẩy lưỡi, bú bình… là các nguyên nhân gây răng hô.
− Răng bị hô vẩu do chế độ dinh dưỡng
Chế độ dinh dưỡng không được cân bằng và đầy đủ. Chẳng hạn như thiếu một chất dinh dưỡng hoặc thừa một loại vitamin nào đó làm ảnh hưởng đến sự mọc răng ở trẻ.
Những biện pháp khắc phục tình trạng răng hô
Với các nguyên nhân tại sao răng bị hô khác nhau, bác sĩ sẽ có hướng điều trị khác nhau cho từng trường hợp bệnh nhân. Cụ thể là:
− Với các bệnh nhân hô do răng:
Sau khi thăm khám nếu bệnh nhân bị hô do răng thì bác sĩ sẽ tiến hành niềng răng mắc cài cho bệnh nhân. Niềng răng là cách dùng khí cụ nha khoa gắn lên răng nhằm tạo ra lực kéo chỉnh răng để đưa răng sai lệch về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm. Từ đó giúp răng không còn bị hô vẩu.
− Với các bệnh nhân bị hô do xương hàm:
Nếu bệnh nhân bị hô do xương hàm, không phải do răng gây ra thì phẫu thuật là giải pháp trị hô tốt nhất. Đây là cách can thiệp trực tiếp vào cấu trúc xương hàm. Để điều chỉnh lại tương quan hai hàm trên –dưới cho cân đối, hài hòa với nhau. Cách này khá nhanh chóng và cho hiệu quả vĩnh viễn. Tuy nhiên lại yêu cầu cao về mặt kỹ thuật và máy móc, thiết bị nên có chi phí khá cao.
− Với các bệnh nhân bị hô do cả răng và xương hàm:
Với các nguyên nhân gây hô phức tạp do cả răng và xương hàm gây ra. Thì bác sĩ sẽ phải thực hiện đồng thời cách niềng răng chỉnh nha và phẫu thuật để giải quyết triệt để tình trạng hô vẩu, giúp chữa hô vẩu 100%.
 TG: ĐTT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget