Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

Miệng em có một khuyết điểm khá nghiêm trọng là bị móm, hàm răng trên ở trong hàm răng dưới khác với mọi người nên em rất tự ti. Em muốn niềng răng nhưng không biết là niềng răng tháo lắp có hiệu quả không và kết thúc điều trị được ạ? Vì em biết là niềng răng mất không ít thời gian nhưng cụ thể với trường hợp răng móm thì không biết thế nào. Mong bác sỹ cho em lời khuyên để tiện thu xếp công việc ạ! 

Niềng răng mắc cài sứ là gì?

Giống với phương pháp niềng răng – chỉnh nha truyền thống, niềng răng mắc cài sứ cũng sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung để tạo lực tác động giúp dịch chuyển răng trên cung hàm, nắn chỉnh và sắp xếp lại các răng hô, móm, thưa, mọc lệch lạc, khấp khểnh,… về đúng vị trí, răng đẹp, đều và chuẩn khớp cắn nhất.


Điểm khác là về chất liệu – các mắc cài này được làm từ sứ cao cấp, màu trùng với màu răng, tính thẩm mỹ cao. Người khác nhìn sơ sẽ khó nhận biết bạn đang niềng răng.

Sử dụng máng niềng trong suốt cũng là phương pháp chỉnh nha hiện đại, niềng răng tháo lắp có hiệu quả không khắc phục tốt nhược điểm lớn nhất của niềng răng mắc cài – tính thẩm mỹ.

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian niềng răng

ó 4 yếu tố chính quyết định niềng răng trong suốt mất bao lâu, đó là:

Tình trạng răng: Răng bạn càng nhiều vấn đề, thời gian cần xử lý càng lâu. Ví dụ răng bạn hô nặng, mỗi khay niềng lại chỉ có thể dịch chuyển 0,25mm răng, cũng vì thế mà để đảm bảo hiệu quả, thời gian niềng sẽ bị kéo dài ra.

Độ tuổi bệnh nhân: Càng niềng răng sớm, khi các răng chưa ổn định hoàn toàn, niềng càng xong nhanh. Bởi đặc trưng chất liệu nhựa của khay niềng Invisalign không tạo được áp lực cũng như độ siết lớn như mắc cài, chính vì vậy sẽ rất khó khiến các răng di chuyển trong trường hợp răng bạn quá cứng.


 Thời gian đeo niềng: Niềng răng trong suốt mất bao lâu tùy vào bạn đeo niềng càng thường xuyên hay không. Cố gắng đeo ít nhất 22 tiếng/ ngày như bác sĩ chỉ định để rút ngắn tối đa thời gian điều trị nhé!

Vấn đề bảo quản: Khay niềng Invisalign phải gửi sang Mỹ để sản xuất nên mỗi lần làm rơi, đánh mất, bạn không chỉ phải đợi khá lâu mới có khay niềng mới, mà còn ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả nữa. Cực kỳ lưu ý vấn đề này đấy!

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget