Răng sâu có nên nhổ không?

Khi răng bị sâu, bất kể là răng nào, bạn cũng nên có phương án điều trị để bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất. Răng sâu có nên nhổ không? niềng 4 răng cửa giá bao nhiêu? Răng chỉ được nhổ khi không thể bảo tồn được, đó là phương châm điều trị của các bác sĩ nha khoa.

Sâu răng là gì?
Sâu răng là gì?
Sâu răng là gì?

Sâu răng là quá trình men răng bị phá hủy, do vi khuẩn từ mảng bám tích tụ trên răng của bạn sản sinh axit ăn mòn các mô răng, tạo nên những lỗ sâu hay rãnh có màu nâu hoặc đen. Mảng bám được hình thành do quá trình ăn uống hàng ngày, vệ sinh răng miệng kém. Khi chúng tích tụ, vi khuẩn trong mảng bám không chỉ gây sâu răng mà còn gây ra các bệnh lý răng miệng khác như đau răng, chảy máu chân răng, viêm nướu, lâu ngày có thể mất răng vĩnh viễn. 

Sau khi ăn, sẽ có một màng mỏng chứa vi khuản hình thành trên răng và nướu. Các vi khuẩn nay tương tác với phần thức ăn còn sót lại từ thực phẩm có lượng đường và tinh bột tạo ra axit. Các axit này tấn công và phá hủy men răng bằng cách hòa tan hoặc khử khoáng men răng gây sâu răng.

Ngoài ra, nếu miệng bị khô cũng gây nên sâu răng là gì. Nước bọt giúp rửa trôi mảng bám trên răng, nếu bị khô miệng, hạn chế tiết nước bọt, mảng bám có thể tích tụ nhanh hơn, thúc đẩy quá trình sâu răng. 

Sâu răng thường không gây ra triệu chứng nào cho đến khi bạn có một chiếc răng bị nhiễm bệnh bắt đầu phát tác cơn đau hoặc đã bị sâu một khoang răng. Khi điều này xảy ra thì đau răng là triệu chứng phổ biến.

Răng sâu có nên nhổ không?

Khi răng bị sâu, bất kể là răng nào cũng cần có phương pháp điều trị để bảo vệ sức khỏe răng miệng. Răng sâu chỉ được nhổ khi không thể bảo tồn được nữa. Bác sĩ sẽ chỉ định nhổ răng nếu sâu răng đã lan đến tủy, tủy răng chết gây nhiễm trùng, răng lung lay quá nhiều,…thì việc nhổ bỏ răng còn giúp ngăn chặn sự lây lan sang răng kế cận. 

Nếu tình trạng răng sâu nhẹ, có thể tiến hành nạo bỏ vết sâu, sau đó bọc răng sứ hoặc hàn trám để ngăn không cho vi khuẩn tái phát triển. Hiện nay, với sự phát triển của công nghệ nha khoa, nhổ răng sâu diễn ra nhanh chóng, không gây đau đớn và xâm lấn quá nhiều đến mô răng. Bạn hãy đến nha khoa thăm khám và thực hiện điều trị sâu răng là gì càng sớm càng tốt. 

Ngăn ngừa sâu răng bằng cách nào?

- Tránh đồ ăn ngọt: Một số nghiên cứu cho biết các loại thực phẩm cụ thể chẳng hạn như đậu phộng hay kẹo xylitol có thể thân thiện với răng. Ăn những thực phẩm này sau khi ăn thức ăn có chứa carbohydrate có thể giúp chống lại các tác động của axit do vi khuẩn.

- Chăm sóc răng miệng đúng cách: Đánh răng sau mỗi lần ăn, kết hợp dùng chỉ nha khoa để loại sạch mảng bám ở kẽ răng, những vị trí mà bàn chải không thể làm sạch. 

- Khám răng định kỳ: 3-6 tháng/lần chính là khuyến cáo của hầu hết bác sĩ dành cho người bệnh. Việc khám răng này giúp kiểm tra, vệ sinh răng miệng chuyên sâu, phát hiện và điều trị những bất thường của răng kịp thời. 

Những thông tin trên về sâu răng là gì hy vọng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về sự nguy hiểm của nó. Hãy đến nha khoa ngay nếu nhận thấy những bất thường của răng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranghieuquatainha.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget