Hôi miệng kiêng ăn gì?

Hôi miệng phần lớn là do chế độ ăn uống không hợp lý, tìm hiểu bị hôi miệng nên và không nên ăn gì để cải thiện tình trạng này? răng lấy tủy có nên bọc lại? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Hôi miệng kiêng ăn gì?
Hôi miệng kiêng ăn gì? 
Hôi miệng kiêng ăn gì?

- Cà phê: Cà phê và socola là 2 loại thực phẩm người bị hôi miệng không nên sử dụng. Vì đặc tính có trong cà phê sẽ gây xỉn màu răng, điều này không gây ra tác hại đến cơ thể nhưng quá lạm dụng sẽ oxy hóa hệ men răng, bào mòn men trắng của răng. Đến một thời điểm nào đó, hệ men răng không còn kháng sinh nữa sẽ dần chuyển sang màu vàng vôi răng. Khi dùng nhiều thực phẩm khác nhau mảng bám luôn đọng lại trên vôi răng từng ngày bào mòn mục rỗng răng tạo ra các mùi hôi khó chịu.

- Hành, tỏi: Là 2 thực phẩm hôi miệng kiêng ăn gì được hầu hết chuyên gia đưa ra đầu tiên. Bởi chúng chứa hàm lượng lưu huỳnh rất cao, trong quá trình chế biến thành thức ăn sẽ xảy ra oxy hóa luu huỳnh với oxy tự nhiên ngoài không khí. Bản chất của lưu huỳnh là một chất có mùi hôi rất nồng nên khi trực tiếp sử dụng sẽ đọng lại trong khoang miệng, gây mùi hôi. 

Nếu bạn biết đặc tính của lưu huỳnh, tốt nhất sau khi ăn nên đánh răng sạch sẽ. Đối với người không am hiểu, sử dụng nhiều sẽ tạo điều kiện thuận lợi đẩy mùi hôi đốt nóng dạ dày, còn gọi là dạ dày bốc hỏa trào ngược sinh nhiệt nướu lên răng.

- Thực phẩm chứa nhiều protein: Các loại thịt có màu đỏ như thịt bò, thịt gà, thịt cừu,…đều chứa nhiều protein và dồi dào cacbonhydrat. Khi sử dụng các thực phẩm này, người bị hôi miệng cần lưu ý dùng ít bởi các loại thịt này rất khó tiêu. Khi ăn nhiều, tiến trình tiêu hóa ở dạ dày sẽ chậm và gây ợ liên tục, điều này tạo ra mùi hôi. 

Ngoài ra, ở những loại thịt cần được răng nghiền nhuyễn trước khi tiêu hóa, quá trình này rất dễ làm mắc kẹt đồ ăn ở kẽ răng, chân răng. Các vị trí này rất khó làm sạch, lâu ngày là ổ vi khuẩn và hôi miệng là điều dễ dàng.

Hôi miệng nên ăn gì?

Bên cạnh các thực phẩm không nên ăn trong phần hôi miệng kiêng ăn gì. Chúng tôi cũng đưa ra một số gợi ý thực phẩm bạn nên bổ sung khi bị hôi miệng như sau:

- Trái cây chứa nhiều vitamin C: Một số loại như cam, chanh, quýt, bưởi, xoài,…chứa rất nhiều vitamin C tự nhiên, có thể làm sạch hệ men răng giúp hơi thở thơm mát. Đối với các thực phẩm như chanh, cam, xoài, người hôi miệng nên lựa những quả có vị chua cao và giòn. Vì trong thực phẩm chua chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp diệt khuẩn do các mảng bám của thức ăn thừa để lại trên kẽ răng. Có thể đa dạng bữa ăn trái cây bằng cách ăn trực tiếp, xay sinh tố, làm nước ép,…

- Lá gia vị: Như bạc hà, cà ri, lá quế, mùi tàu, rau thơm,…đều rất dễ kiếm. Tùy thuộc theo từng họ lá gia vị mà người bệnh nên sử dụng theo cách khác nhau để chúng phát huy hết công dụng. 

- Ăn dâu tây, táo hay mía cũng giúp cho sự tiết nước bọt, chà sạch mảng bám trên răng và giúp cho hơi thở trở nên thơm tho hơn. Các chất có trong táo và dâu tây kích thích lợi hoạt động tốt và tẩy sạch các chất sót lại từ thức ăn.

Bị hôi miệng kiêng ăn gì không phải là việc quá khó để thực hiện, bởi các thực phẩm ăn được rất dễ tìm, dễ sử dụng và chúng rất tốt cho cơ thể. Hãy tham khảo thêm một số thực phẩm khác ở những bài viết sau của chúng tôi nhé.

Bài viết được trích nguồn tại: https://dichvutramrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget