Trồng răng sứ titan có tốt không?

Tồng răng sứ Titan có thể nói là giải pháp phục hình răng mất an toàn, tiết kiệm nhất hiện nay. Răng sứ Titan có khá nhiều loại, tuy nhiên để bọc răng titan một cách bền đẹp nhất, bạn cần lưu ý những thông tin quan trọng sau đây.

Bài viết liên quan: bọc răng sứ có đau hay không

Có nên trồng răng sứ titan không?
Có nên trồng răng sứ titan không?
Răng sứ titan là gì? 

Răng sứ titan là một dạng của răng sứ kim loại, chúng có cấu tạo khung sườn được làm từ hợp kim cứng chắc titanium và được phủ một lớp men sứ bên ngoài. Lõi răng sứ titan được làm từ hợp kim Niken-Crom-Titan. Hợp kim này sẽ làm cho răng sứ trở nên nhẹ hơn khi làm cầu răng sứ dài. 

Có nên trồng răng sứ titan không? 

Muốn biết có nên trồng răng sứ titan không, trước hết bạn hãy dựa những đặc điểm của loại răng sứ này để cân nhắc xem nhé. 

Ưu điểm 

Titan là chất liệu có khả năng tương thích sinh học cao bởi đặc trưng được sử dụng rộng rãi trong y học, nhất là nha khoa. Tính chất vật lý của loại răng sứ titan cho phép những đường cắt răng sứ chuẩn xác, mang lại tính thẩm mỹ cho người dùng. 

Răng sứ titan còn được biết đến với đặc trưng dẫn nhiệt thấp và trung lập về thể chất. Vậy nên khi đưa vào hàm răng, răng sứ sẽ không bị ê buốt hay khó chịu bởi thực phẩm quá nóng, lạnh và bạn cảm thấy thoải mái hơn trong sinh hoạt, ăn nhai. 

Răng sứ titan cũng rất phù hợp với những người bị dị ứng kim loại, những người có buồng tủy lớn không thể sử dụng răng toàn sứ để trồng răng. Titan có giá thành rẻ, vậy nên bạn hãy yên tâm về chi phí trồng răng sứ. Mặt khác, răng sứ titan không xảy ra hiện tượng ăn mòn và không gây kích ứng đến các mô xung quanh răng. 

Nhược điểm 

Có nên trồng răng sứ titan không? Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật, răng sứ titan cũng còn tồn tại một số nhược điểm đó là màu sắc răng hơi ngà, không được trắng như răng toàn sứ. Vì răng sứ titan bên trong là kim loại nên có thể tránh khỏi những lớp kim loại bên trong ánh ra ở vùng giúp nướu chân răng. Tuy nhiên màu sắc răng này chỉ thấy rõ ở những nơi có nhiều ánh sáng. 

Bên cạnh đó, răng sứ titan thuộc loại răng sứ bán kim loại nên dễ bị oxi hóa tạo ra hiện tượng đen viền nướu sau một thời gian dài sử dụng và làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ cho răng. 

Mặc dù răng sứ tian có giá thành khá rẻ và phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người, nhưng với tình trạng răng xỉn màu, đen viền nướu thì không nên trồng răng sứ titan. Vậy nên bác sĩ sẽ khuyên bệnh nhân chọn những loại răng sứ cao cấp như cercon, emax, vita…để phục hình răng cửa. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, chắc rằng đã góp phần giúp bạn giải đáp thắc mắc có nên trồng răng sứ titan không mà nhiều người quan tâm. Mong rằng, bài viết này đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích trong quá trình phục hình răng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://rabgdepnucuoixinh.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget