Răng sau khi bọc sứ gây hôi miệng do đâu?

Bác sĩ cho em hỏi răng đã lấy tủy có nên bọc răng sứ? Em có hai chiếc răng cửa xấu và muốn phục hình bằng phương pháp bọc răng sứ nhưng bạn em khuyên không nên vì dễ gây nên tình trạng hôi miệng. Không biết trường hợp này có đúng hay không? Mong bác sĩ chuyên khoa tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn!

Răng sau khi bọc sứ gây hôi miệng do đâu?

Phương pháp bọc răng sứ đã khá phổ biến hiện nay, đây như là một bước cải tiến mới trong ngành nha khoa giúp phục hình thẩm mỹ và bảo vệ răng khỏi các tác nhân bên ngoài như hóa chất, nhiệt độ, vi khuẩn,..v..v..Tuy nhiên, nếu sau khi bọc răng sứ bạn bị hôi miệng có thể do các nguyên nhân sau:

Răng sứ có vết nứt hay những rãnh sần sùi làm thức ăn, vi khuẩn dễ bám vào dẫn đến hôi miệng.


Các cầu răng ở ngay phần nhịp (tại vị trí mất răng) làm không đúng kỹ thuật, hở nhịp, khó vệ sinh, thức ăn dễ bị bám vào cùi răng thật bên trongcác khe bên dưới gây ra mùi hôi.

Bệnh nhân bị mắc bệnh hôi miệng từ trước khi làm răng sứ nhưng sau đó mới phát hiện ra. Do đó, răng sứ không phải là nguyên nhân gây hôi miệng.

Răng sứ không được gắn sát vào chân răng, chân răng bị hở, thức ăn và vi khuẩn tích tụ vào cùi răng thật bên trong, lâu ngày phân hủy và gây ra tình trạng hôi miệng.

Các loại răng sứ bằng kim loại sau một thời gian sử dụng, trong môi trường miệng dưới sự tác động của nước bọt, hóa chất, vi khuẩn,... gây ra mùi khó chịu cho răng miệng.

Chế độ ăn uống sau khi tiến hành bọc răng sứ

Không chỉ riêng bọc răng sứ mới có chế độ ăn uống cẩn thận, mà tất cả các dịch vụ khác về nha khoa như niềng răng mắc cài sứ, Cắm ghép Implant, chữa sâu răng… Đều phải có một chế độ ăn hợp lý và theo quy chuẩn của bác sĩ tư vấn để bảo vệ hàm răng tốt hơn.


Tránh xa những thủ phạm làm hỏng răng của bạn như Café, chè, thuốc lá, soda, nước sốt, các thực phẩm giàu axit … làm cho răng nhanh thay đổi tính chất, bị mài mòn, bị xỉn màu. Ăn những thức ăn dễ nhai, phẩm mềm, hạn chế những thức ăn cứng dai hoặc chứa nhiều đường, giàu can xi, chất dinh dưỡng để bảo vệ răng miệng thật tận tâm.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget