Giúp bạn hạn chế rủi ro khi làm răng sứ

Bọc răng sứ thẩm mỹ là phương pháp phục hình cho răng khá hiệu quả và có độ bền cao. Tuy nhiên, muốn giữ được hàm răng đẹp, khỏe mạnh và bền lâu nhất, bạn cần tham khảo bọc răng sứ có ảnh hưởng gì không cùng một số lưu ý sau khi phục hình răng sứ dưới đây.

Giúp bạn hạn chế rủi ro khi làm răng sứ

Thông thường, trước khi tiến hành làm răng sứ, bệnh nhân sẽ được bác sĩ nha khoa khám và tư vấn phương pháp phục hình răng cố định phù hợp. Sau đó nếu bệnh nhân đồng ý, bác sĩ sẽ bắt đầu mài răng (khoảng 20-30 phút/1 răng, tùy vào độ khó của răng cũng như sự hợp tác của bệnh nhân). 


Khi mài xong, bác sĩ sẽ lấy dấu răng và đổ mẫu nhằm tạo hình dáng răng như thật bên ngoài, sau đó chọn màu răng phù hợp nhất rồi gửi bản mẫu cho kỹ thuật viên để họ chế tác ra những chiếc răng sứ. Khoảng 2-3 ngày, bệnh nhân có thể đến để gắn chặt răng lại bằng xi măng nha khoa. Tuy nhiên, trên thực tế, kỹ thuật mài răng không hề đơn giản. Nếu xử lý không tốt sẽ động đến phần tủy răng, gây viêm tủy răng. 

Ngoài ra, nếu nha sĩ trong quá trình thực hiện bọc răng sứ có sai sót thì có thể xảy ra những rủi ro như: viêm lợi nếu không mài răng đúng cách, đúng giải phẫu răng, đúng các khoảng sinh học; hai hàm kênh nhau, không thể nhai và bắt buộc bác sĩ phải mài chỉnh lại, nếu không sẽ gẫy vỡ răng sứ hoặc răng đối diện.

Bệnh nhân dị ứng với các thành phần của răng sứ như răng titan, răng sứ kim loại; nướu bị tuột, co rút làm đường viền nướu bị hở ra hay bị đen; thức ăn dắt vào kẽ giữa răng giả và răng thật gây hôi miệng hoặc làm cho sâu răng tái phát…

Răng sứ có bị đổi màu theo thời gian không?

Câu trả lời đơn giản là không. Vì vậy, bạn cứ yên tâm trồng răng sứ mà không phải lo lắng các nguyên nhân tác động đến như bị ngả màu hay oxy hóa. Hiện nay kiến thức chuyên môn cao của các nha sĩ cùng với sự hỗ trợ của công nghệ hiện đại như phần mềm, bảng trộn màu sứ, bạn hoàn toàn có thể yên tâm chẳng ai biết mình đã trồng răng sứ. Răng sứ tiệp màu với răng gốc, trông tự nhiên và không có sự khác biệt.

Chẳng có sự chăm sóc nào cả nếu vấn đề đánh răng 3 lần/ ngày là quá khó khăn với bạn? Bạn cứ đối xử với răng sứ thẩm mỹ nhẹ nhàng như răng bình thường thôi từ việc chải răng, dùng chỉ nha khóa, cạo vôi răng và kiểm tra răng 6 tháng 1 lần đều đặn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget