Tại sao nên niềng răng lệch lạc?

Niềng răng lệch lạc có tác dụng gì? bọc răng sứ cho răng hàm như thế nào? Niềng răng lệch lạc, lộn xộn là phương pháp giúp bạn thoát khỏi mặc cảm về hàm răng kém duyên của mình rất hiệu quả. Nha khoa Đăng Lưu với đội ngũ bác sĩ chuyên môn giỏi về lĩnh vực chỉnh nha, sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng tuyệt đối về ca điều trị niềng răng của mình.



Thực hiện niềng răng lệch lạc
Thực hiện niềng răng lệch lạc
Vì sao nên thực hiện niềng răng lệch lạc?


Hàm răng lệch lạc là trường hợp các răng trên một hay hai cung hàm, không đủ chỗ để sắp xếp đều đặn theo đúng khớp cắn. Biểu hiện của răng mọc lệch lạc là một hoặc nhiều răng nghiêng, xoay, mọc lệch ra ngoài, lệch vào trong hay ngầm trong xương.

Răng lệch lạc trước hết là gây ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ, khiến bạn thiếu tự tin khi giao tiếp và bỏ lỡ nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống.

>> Xem thêm: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu

Răng lệch lạc cản trở việc ăn uống, vệ sinh răng miệng khó khăn, do đó có thể gây nên một số bệnh lý như: Viêm nha chu, hôi miệng, lệch khớp cắn, các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa... Trước nhiều vấn đề nguy hại đặt ra khi sở hữu răng lệch lạc, các nha sĩ khuyên bạn nên sớm thực hiện niềng răng lệch lạc - điều chỉnh răng về đúng vị trí trên khuôn hàm.

Niềng răng lệch lạc là phương pháp chỉnh nha tốt nhất hiện nay, khắc phục những trường hợp răng mọc sai lệch. Niềng răng lệch lạc sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng, kéo các răng mọc lệch về đúng vị trí trên hàm, giúp bạn sớm sở hữu hàm răng đẹp.


Các giai đoạn thực hiện niềng răng lệch lạc


Giai đoạn tiền chỉnh nha: Là giai đoạn đầu tiên trước khi gắn mắc cài các bác sĩ thăm khám, tư vấn, khảo sát, chụp phim và đánh giá tình trạng răng cũng như xương hàm của bệnh nhân để có thể đưa ra quy trình niềng răng lệch lạc phù hợp nhất cho khách hàng. Đồng thời, bác sĩ trao đổi với bệnh nhân loại mắc cài nên sử dụng để cho hiệu quả chỉnh nha theo ý muốn.

Giai đoạn sau 3 tháng: Tùy vào tình trạng thực tế của khách hàng, sau 3 tháng đầu bạn có thể được chỉ định nhổ răng hoặc cắt khe tùy theo tính toán của nha sĩ.

Giai đoạn sau 6 tháng: Nếu như răng vẫn tiếp tục có sự thay đổi nhưng tốc độ chậm hơn so với 3 tháng đầu và trong trường hợp răng mọc chen chúc, tuy răng xếp đều nhanh nhưng lại xảy ra tình trạng sai khác, chẳng hạn như răng cửa có xu hướng bị chìa ra ngoài. Lúc này, bác sĩ phải kiểm soát rất kỹ và người chỉnh nha không nên quá hoang mang cho răng niềng răng bị sai lệch mà bạn cần tuân thủ đúng theo liệu trình mà bác sĩ đưa ra.

Giai đoạn sau 9 tháng: Lúc này, bạn cảm nhận được nhiều điều về quy trình niềng răng lệch lạc, sự ổn định tương đối được định hình, sự mở rộng của cung xương hàm và khớp cắn tương đối hài hòa và đúng vị trí trên – dưới trong cung hàm.

Giai đoạn sau 15 tháng: Hàm răng tiếp tục vào bước dịch chuyển cuối cùng, chỉnh trang lại những sai lệch nhỏ còn chưa đạt được độ thẩm mỹ cao nhất.

Giai đoạn kết thúc điều trị: Khoảng thời gian này phụ thuộc vào đặc điểm răng của từng người, khi nhận thấy hàm răng đã ổn định trên cung hàm bác sĩ chỉ định tháo mắc cài và cân nhắc xem có nên đeo khí cụ định hình hay không, sau đó bác sĩ cho kết thúc điều trị đồng thời dặn dò những điều mà bệnh nhân cần ghi nhớ để có thể đảm bảo được kết quả chỉnh nha cao nhất!

Nếu còn thắc nào liên quan đến phương pháp này cũng như tìm hiểu thêm về các phương pháp làm đẹp khác bạn có thể tới trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được các bác sĩ tư vấn và giải đáp.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nhakhoa304.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget