Công dụng của xông hơi da mặt

Nhiều chị em mách nhau cách làm sạch, trị mụn, thải độc cho da bằng cách đun nước các loại lá lên để xông. Vì mong hiệu quả nhanh chóng, nhiều người thực hiện liên tục, tuy nhiên kết quả lại mang họa vào thân.

Xông hơi mặt chính là một trong những cách làm đẹp cho da bằng cách sử dụng nhiệt từ hơi nước, tác động lên da và làm giãn nỡ hết lỗ chân lông và mao mạch, loại bỏ hết bụi bẩn, các bã nhờn và độc tố sâu dưới da. Bên cạnh đó, kích thích sản sinh ra collogen cho làn da mềm, mịn và tươi trẻ hơn.

Công dụng của xông hơi da mặt

Làm sạch da mặt bằng xông hơi có rất nhiều công dụng mà có thể bạn chưa biết như:

Làm sạch lỗ chân lông
Một trong những nguyên nhân chính gây nên mụn đó chính là tắc lỗ chân lông. Việc rửa mặt hàng ngày chính là cách để loại bỏ hết lớp bụi bẩn, những dầu dư thừa trên bề mặt da mà không thể làm sạch sâu từ bên trong được nên xông mặt chính là phương pháp hữu hiệu cho bạn một làn da sạch và đẹp.

Điều trị mụn hiệu quả
Việc xông hơi da mặt có công dụng điều trị hết các loại mụn như mụn đầu đen, mụn cám và mụn trứng cá…

Tăng cường lưu thông máu
Quá trình xông hơi sẽ giúp lưu thông các mạch máu, sản sinh nhiều collagen và làm cho da săn chắc, đàn hổi hơn. Ngoài ra, xông hơi còn giúp bạn thư giãn hiệu quả sau một ngày làm việc mệt mỏi với những loại thảo dược hay tinh dầu được làm từ thiên nhiên.

Công dụng của xông hơi da mặt

Hướng dẫn các bước làm sạch da mặt bằng xông hơi

Bước 1: Làm sạch
Đây là bước đầu tiên trong việc chăm sóc da mặt và làm thông thoáng lỗ chân lông. Trước khi xông hơi hãy làm sạch khuôn mặt sạch sẽ để giúp những tinh chất được thẩm thấu nhiều hơn, như vậy mụn trứng cá hay mụn đầu đen sẽ được hút ra một cách dễ dàng. Khi xông hơi, các lỗ chân lông giãn nở ra và nếu không rửa mặt sạch sẽ thì bụi bẩn, mồ hôi hay các mảnh da chết sẽ lọt vào và gây ách tắc dẫn đến bị mụn.

Bước 2: Tẩy da chết
Thực hiện nhẹ nhàng tẩy tế bào chết trên da bằng cách chà xát nhẹ nhàng theo hình vòng tròng. Bạn nên tập trung vào những vùng quanh mũi và trán.

Bước 3: Xông hơi
Sau khi làm sạch, thực hiện xông hơi sẽ làm cho da mềm và lỗ chân lông dễ dàng mở ra hơn. Quá trình này giúp loại bỏ hết những vết mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Khi lỗ chân lông nở to, các loại mặt nạ hay các serum trên da sẽ được hấp thụ tốt hơn và thẩm thấu vào da hiệu quả hơn. Không chỉ giúp tuần hoàn máu mà xông hơi còn giúp thải độc tố rất tốt. Nên ăn gì để giảm cân nhanh?

Bước 4: Đắp mặt nạ
Sau khi hoàn tất quá trình xông hơi, mặt nạ hay các loại sản phẩm làm đẹp bôi ngay tại chỗ sẽ thấm sâu vào da hơn, làn da khỏe mạnh hơn.

Bước 5: Dưỡng ẩm
Dưỡng ẩm là bước làm đẹp không thể thiếu được trong mỗi quá trình làm đẹp. Công đoạn này có tác dụng bổ sung nước cho da và giúp làn da trẻ trung khỏe mạnh hơn.

Chăm sóc da sau khi làm sạch da mặt bằng xông hơi

Sau khi làm sạch da mặt bằng xông hơi xong bạn nên dùng 1 viên đá lạnh và massage nhẹ nhàng lên mặt, dùng 2 tay vỗ nhẹ đều khoảng 100 cái giúp lỗ chân lông se khít và săn chắc lại. 

Dùng khăn lông mềm thấm khô và sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc tinh dầu để thoa nhẹ nhàng lên da mặt. 

Tuy việc xông hơi da mặt thực hiện rất đơn giản nhưng cần phải thực hiện theo đúng quy trình để đạt được hiệu quả tối ưu.

Bài viết trích nguồn tại: https://dichvulamrangsuthammy.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget