Công dụng của gạo lứt

Gạo lứt là gạo thông thường nhưng được xay sơ, vẫn còn lớp cám bao bọc bên ngoài nên có màu nâu. Ăn gạo lứt giúp phòng nhiều bệnh như béo phì, tăng huyết áp...

Công dụng của gạo lứt

Gạo lứt có hiệu quả trong việc giảm béo vì thành phần của nó có chứa axit anpha lippic. Axit này tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo, lượng mỡ dư thừa và sự tích tụ mỡ sẽ được ngăn chặn bằng việc gia tăng lượng glutation tự nhiên. Nhất là rất phù hợp với những bà mẹ muốn giảm béo sau khi sinh hay những người mắc bệnh tiểu đường và mỡ trong máu khi mang thai. Đồng thời chất xơ và các nguyên tố vi lượng cùng vitamin trong gạo lứt mang lại cảm giác no và chống lại việc thèm ăn.


 Công dụng của gạo lứt

Hướng dẫn giảm cân sau sinh bằng gạo lứt

Người ta thường hay nói gạo lứt muối mè chính là công thức giảm cân quen thuộc. Nhưng đối với các mẹ bị thận hay các bệnh tim mạch đây không được xem là giải pháp tốt. Nên để đạt được hiệu quả tốt nhất thì nên chú ý tới những thực đơn sau đây.

Bữa sáng: Một chén bột gạo lứt bao gồm gạo lứt, nếp lứt, mè đen và hạt sen cùng với 1 chén rau xanh và 1 ly sữa gạo lứt.

Bữa trưa: 1 chén cơm gạo lứt, 1 dĩa rau luộc và 1 dĩa đậu hủ kho nấm hoặc tép rang.

Bữa tối: 1 chén cơm gạo lứt, 1 phần sốt cà, 1 tô canh bí đỏ sườn heo cùng 1 dĩa trái cây.

Bên cạnh đó, nếu bạn muốn uống nước giải khát thay thế nước lọc thì có thể thay nước trà bancha, trà gạo lứt hoặc sữa gạo lứt để uống.

Một số lưu ý khi giảm cân bằng gạo lứt

Trước hết muốn giảm cân sau sinh bằng gạo lứt đạt hiệu quả nhanh thì nên chọn gạo lứt đỏ thay vì chọn gạo lứt trắng được bày bán trên thị trường.

Bạn cần ăn chậm và nhai kỹ để giảm cân sau sinh bằng gạo lứt phát huy hết khả năng và công dụng. Cách tốt nhất nếu có thời gian thì nên nhai kỹ 5-70 lần trước khi nuốt để dạ dày tiêu hóa được tốt hơn.

Nếu muốn nấu cơm gạo lứt bằng nồi áp suất thì nên ngâm gạo khoảng 15 phút trước khi nấu, còn nếu nấu bằng nồi cơm điện bình thường thì phải ngâm trước khoảng 2 tiếng để gạo mềm ra.

Muốn giảm cân với gạo lứt thành công thì không nên ăn hoặc uống các loại thức uống có tính kích thích như bia rượu, nước ngọt có gas mà chỉ nên uống nước lọc hoặc sữa đậu nành. Đồng thời nên kiêng cữ các thực phẩm chứ nhiều dầu mỡ và nhất là đồ ăn nhanh và các loại mỡ động vật.

Ngoài ra, cần có chế độ ăn uống và luyện tập thể dục đúng cách như thực hiện các bài tập đơn giản tại nhà, ăn uống các loại thực phẩm tốt cho cơ thể như trà giảm cân. Nhất là việc tập yoga rất tốt cho các mẹ sau sinh muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng, thư giãn tinh thần và giải tỏa hết những mệt mỏi.

Một phương pháp giảm cân khác ngoài gạo lứt đó chính là dùng rượu gừng massage cho cơ thể.

Gừng không chỉ là gia vị nấu ăn mà còn được xem là loại thuốc chữa được nhiều bệnh như trị được các bệnh đau đầu, tiêu chảy, đau bụng…hoặc giúp tăng cường khả năng trao đổi chất cùng sự lưu thông máu và ngăn ngừa ung thu rất tốt.

Cách thực hiện lại rất đơn giản chỉ cần gọt bỏ vỏ gừng tươi rồi giã nhuyễn rồi trộn với rượu trắng theo tỉ lệ 1:1 và ngâm trong khoảng thời gian 1 tháng là có thể sử dụng.

Bài viết trích nguồn tại: https://chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget