Cách chữa bệnh nha chu tại nhà hiệu quả

Nha chu là bệnh lý khá nguy hiểm mà rất dễ mắc phải. Đừng coi thường bệnh nha chu, vì nó có thể khiến bạn mất răng vĩnh viễn cũng như gây những nguy hại khôn lường tới sức khỏe. Bài viết sau đây sẻ chia sẻ tới bạn những cách chữa bệnh nha chu tại nhà cực đơn giản và tẩy trắng răng có đau không.

 Cách chữa bệnh nha chu tại nhà hiệu quả
 Cách chữa bệnh nha chu tại nhà hiệu quả

Các cách chữa nha chu tại nhà hiệu quả


Gừng tươi


Là nguyên liệu rá dễ kiếm và có nhiều công dụng rất tuyệt vời, trong đó phải kể đến công dụng chữa bệnh sâu răng, nha chu rấ hữu hiệu. Cách chữa bệnh nha chu tại nhà bằng gừng tươi rất đơn giản, chỉ cần lấy gừng rửa sạch rồi cắt lát, sắc lấy nước uống như sắc rà sau bữa ăn. Không nên dùng quá nhiều trà gừng đặc vì sẽ làm nóng cơ thể.

Tin xem nhiều: răng sứ không kim loại giá bao nhiêu


Việt quất


Quả việt quất được chứng nhận là một loại nguyên liệu chữa bệnh nha chu hiệu quả. Bởi trong quả việt quất dại có thành phần kháng khuẩn tự nhiên chống lại bệnh về nướu răng, ngăn chặn vi khuẩn hình thành mảng bám trên răng. Vì vậy, thường xuyên ăn quả việt quất sẽ giảm tình trạng viêm nhiễm.


Muối với chanh


Là 2 nguyên liệu có công dụng diệt khuẩn rấ tốt. Hơn thế, chanh còn chứa lượng vitamin C lớn có thẻ giúp chống viêm hiệu quả từ trong ra ngoài. Chỉ cần pha hỗn hợp nước cốt chanh và muối, sau đó thoa hỗn hợp lên vùng răng bị viêm, không chỉ giảm đau buốt mà còn có thể loại bỏ cao răng rất tốt. Mỗi tuần bạn nên sử dụng 2-3 lần đến khi các triệu chứng sưng viêm không còn nữa.


Cây lược vàng


Được biết đến với nhiều công dụng điều trị dạ dày, ngăn chặn sự phát triển của các khối u trong cơ thể, điều trị các bệnh về răng miệng,…Hãy sử dụng cây lược vàng trên 1 năm tuổi, sau đó rửa sạch cắt sợi nhỏ và phơi héo. Lấy rượu trắng ngâm với lược vàng đã héo khoảng 20 ngày. Dùng hỗn hợp để xúc miệng vào sáng và tối, kiên trì thực hiện cho đến khi đạt được kế quả như mong muốn.


Baking soda


Là cách chữa bệnh nha chu tại nhà được nhiều người áp dụng hiện nay. Không chỉ làm trắng răng, nó còn có thể chữa bệnh răng miệng. Nếu sử dụng baking soda để đánh răng hàng ngày, có thể ngăn chặn được nguy cơ sâu răng, viêm nướu và tình trạng viêm nha chu cũng được cải thiện.


Cách điều trị nha chu dứt điểm tại nha khoa


Nếu như bệnh nha chu mới phát hiện thì bạn có thể áp dụng các cách chữa bệnh nha chu tại nhà ở trên. Tuy nhiên, để chữa viêm nha chu tốt nhất, bạn cần đến nha khoa thăm khám và tiến hành điều trị bởi một quy trình an toàn:

- Bước 1: Bác sĩ tư vấn và thăm khám trực tiếp để phá hiện mức độ nghiêm trọng của bệnh.

- Bước 2: Xác định mức độ của bệnh và đưa ra chỉ định phù hợp thông qua chụp phim X-quang.

- Bước 3: Bác sĩ sẽ dựa vào tình trạng viêm nhiễm của răng mà tiến hành chữa trị phù hợp như chỉnh sửa, thay thế những cấu trúc bị vi khuẩn phá hủy; cố định răng lung lay; phẫu thuật cấy ghép mô nướu.

- Bước 4: Kiểm tra lại tình hình răng miệng và hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng sau khi điều trị nha chu.

Trên đây là những cách chữa bệnh nha chu tại nhà và nha khoa hiệu quả, sau khi điều trị bệnh bạn cần vệ sinh răng miệng sạch sẽ. Đến nha khoa thăm khám và cạo vôi răng định kỳ 6 tháng/lần để ngăn ngừa các bệnh ly răng miệng phát triển.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayghepimplantmini.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget