Bị viêm chân răng số 8 có nguy hiểm không?

Chiếc răng số 8 và bệnh viêm chân răng tưởng chừng nó chẳng có mối quan hệ gì nhưng thực chất nó lại có mối liên quan mật thiết với nhau. Nó tác động vào nhau và gây nên những bệnh lý, triệu chứng nguy hiểm cho sức khỏe răng miệng.

>>Xem thêm: tẩy trắng răng bằng đèn plasma

Bị viêm chân răng số 8 có nguy hiểm không?
Viêm chân răng số 8
Viêm chân răng số 8 là gì? Có nguy hiểm không?

Viêm chân răng số 8 là tình trạng kích ứng vùng lợi xung quanh khi răng số 8 mọc lên gây đau nhức cho bệnh nhân. Trong đó, viêm lợi trùm là hiện tượng thường gặp nhất. Tình trạng viêm, đau nhức, sưng đỏ lợi sẽ tiếp tục nặng nếu không có biện pháp xử lý kịp thời, gây ra những bệnh lý răng miệng nguy hiểm và nhiều tác hại khác, sức khỏe răng miệng sẽ bị ảnh hưởng, việc sinh hoạt, ăn nhai gặp trở ngại.

Viêm chân răng số 8 gây ra những tác hại như:

- Sưng nhức vùng lợi, đau đớn thậm chí kèm theo sốt nặng khiến bệnh nhân mệt mỏi, khó chịu.

- Viêm lợi trùm khiến răng số 8 bị cản trở khi mọc, răng sẽ mắc kẹt lại bởi lợi làm lợi sưng to tỏng thời gian dài, dẫn tới các cơn đau nhức thất thường. Điều này sẽ ảnh hưởng đến sức ăn nhai, việc giao tiếp, mở miệng khó khăn hơn.

- Tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, là nguồn cơn của các bệnh lý răng miệng như sâu răng, hôi miệng,…Khi lợi bị viêm, việc vệ sinh răng miệng sẽ khó khăn hơn, các vụn thức ăn sẽ không được làm sạch triệt để, lâu ngày giắt vào kẽ răng và tích tụ lại trên răng. Khi gặp axit trong nước bọt sẽ sản sinh ra vi khuẩn gây viêm nhiễm.

- Viêm chân răng số 8 nếu không điều trị sẽ lây lan sang các răng kế cạnh, tình huống nghiêm trọng hơn là xuất hiện hạch ở cổ và sưng má.

Điều trị viêm chân răng số 8 như thế nào?

Khi bị viêm chân răng số 8, hãy đến ngay nha khoa để được khám kiểm tra tình trạng viêm nhiễm từ đó mới có biện pháp xử lý thích hợp. Hiện nay, có 2 cách điều trị như sau:

Cắt lợi trùm

Khi răng khôn mọc thẳng hướng trên cung hàm, bác sĩ chỉ cần gây tê rồi cắt bỏ phần lợi trùm để răng mọc bình thường. Trước và sau khi cắt lợi trùm, bạn phải giữu gìn vệ sinh răng miệng thật sạch, uống thuốc theo chỉ định của bác sĩ để tránh khoang miệng bị viêm nhiễm trở lại.

Nhổ bỏ răng số 8

Nếu nguyên nhân gây viêm chân răng số 8 là do răng mọc ngầm, mọc lệch,…thì có thể nhổ bỏ răng để tránh biến chứng nguy hiểm. Vì răng này không có chức năng ăn nhai nên nếu nhổ sẽ không ảnh hưởng đến hoạt động của hàm răng.

Trường hợp viêm, sưng nướu răng số 8 cần phải điều trị càng sớm càng tốt, với sự phát triển của nah khoa hiện nay, việc điều trị sẽ không khó khăn gì và cũng không gây đau đớn nhiều. Nếu phải nhổ răng, công nghệ nhổ răng gây tê hiện đại sẽ giúp bạn không có cảm giác đau đớn, thời gian lành vết thương nhanh, không xâm lấn nhiều đến mô nướu và các răng kế cận.

Để có thể chăm sóc tốt sau khi điều trị viêm chân răng số 8, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Hãy vệ sinh răng miệng đúng cách, chải răng đều đặn 2-3 lần/ngày bằng bàn chải lông mềm, súc miệng bằng nước muối ấm hoặc nước súc miệng có chứa fluor. Kết hợp dùng chỉ nah khoa để loại bỏ hoàn toàn vụn thức ăn mà bàn chải không làm sạch được.

Bên cạnh đó, nên chú ý chế độ ăn uống, không ăn các thức ăn cứng, nên uống nhiều nước và các món ăn mềm. Hạn chế ăn thức ăn cay, nóng để tránh nướu bị kích thích, uống các loại nước ép hoa quả, trái cây để tăng cường sức đề kháng.

Bài viết được trích nguồn tại: https://nguyenthilien11333.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget