Công dụng làm đẹp của khoai lang

Khoai lang từ lâu đã phổ biến là thực phẩm dinh dưỡng  ngon, bổ, rẻ với rất nhiều công dụng tốt đối với sức khỏe con người, trong khoai lang chứa nhiều Vitamin A, B, C, E, protein, tinh bột, chất nhựa, các acid amin và hơn 10 loại nguyên tố vi lượng cần thiết cho sức khoẻ cơ thể như: calci, kẽm, sắt, magiê… Lượng Vitamin C trong khoai lang rất dồi dào. 

Do đó, ngoài việc là một thực phẩm bổ dưỡng khoai lang còn phát huy tác dụng làm đẹp da mặt từ khoai lang rất hiệu quả và được chị em ngày càng ưa chuộng sử dụng như một loại “thần dược” giữ gìn nhan sắc cho phụ nữ. 

Cách ăn để giảm mỡ thừa

Trong thành phần của khoai lang hoàn toàn không chứa chất béo và cholesterol nên có tác dụng ngăn ngừa quá trình chuyển hoá thành chất béo tích tụ trong cơ thể. Để cách giảm cân hiệu quả bằng khoai lang, hãy ăn khoai lang vào bữa sáng thay cho khẩu phần ăn thông thường hàng ngày. Ngoài ra, trước bữa trưa hoặc tối, bạn có thể ăn một chút khoai để giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể.

Công dụng làm đẹp của khoai lang

Nên hạn chế dùng khoai lang vào các món chiên xào vì khi đó, các enzym tiêu hóa sẽ bị phá hủy, đồng thời protein sẽ kết hợp với dầu mỡ sẽ biến thành chất rất khó tiêu hoá dẫn tới đầy bụng, khó tiêu. Ngoài ra, bạn nên chọn khoai lang trắng, thay vì loại tím hay vàng và chỉ nên ăn luộc hoặc hấp.

Cách ăn để có làn da đẹp

Thành phần trong khoai lang có chứa nhiều chất để làm trẻ hóa làn da, tăng độ đàn hồi cho da. Ăn khoai lang 1 – 2 lần/tuần sẽ giúp da được cung cấp nhiều sinh tố có lợi, chất khoáng, chất xơ,… không những làm căng da mà còn làm mịn phẳng các nếp nhăn trên mặt.

Để làm đẹp da tốt nhất, bạn có thể làm khoai lang hấp chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với sữa chua để làm mặt nạ chống lão hóa rất hiệu quả cho da.

Những lưu ý khi ăn khoai lang

– Không nên ăn khoai lang để lâu. Nhiều người khi mua thường thích để khoai lang một thời gian lâu rồi mới dùng, vì khoai lang để lâu sẽ ngọt hơn đáng kể. Tuy nhiên, ăn nhiều đường vào cơ thể cũng không tốt nên bạn đừng cố tình để khoai lang dự trữ thật lâu rồi mới ăn. Hơn nữa, khoai lang để lâu sẽ mọc mầm mà mầm khoai thường có chứa độc tố, có thể gây nôn mửa, đau bụng…

– Để phát huy tối ưu tác dụng làm đẹp da mặt từ khoai lang, bạn cần lựa những củ khoai cỡ vừa, còn tươi, khoai lang mới bới là tốt nhất, không bị xơ, không có mầm, đều màu, có độ ẩm cao. Khi sơ chế khoai lang để làm mặt nạ, nếu chỉ sử dụng khoai lang mà không dùng nước tốt nhất bạn nên hâp cách thủy để giữ nguyên dưỡng chất trong khoai.

Trước khi đắp mặt nạ bằng khoai lang, bạn nên rửa mặt sạch và xông hơi da mặt bằng hơi nước ấm để tăng cường hiệu quả làm đẹp da mặt của khoai lang.

Bạn có biết giảm mỡ bụng sau sinh nhanh nhất không?

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget