Nhổ răng khôn như thế nào?


Thưa bác sĩ, em đang bị mọc một chiếc răng khôn hàm dưới. Cứ đỡ được một thời gian xong sau đó lại đau đến mức mà không há miệng ra được và sưng hẳn một bên mặt. Tình trạng này làm em vô cùng khó chịu nên muốn đi nhổ răng, nhưng bạn bè lại bảo nhổ răng sợ biến chứng. Vậy rất mong bác sĩ tư vấn giúp em có nên nhổ răng khôn không ạ? tẩy trắng răng tự nhiên như thế nào? Em cảm ơn! (Thùy Dung – Huế).

Trả lời:

Chào bạn Thùy Dung!

Rất cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ băn khoăn với chúng tôi. Về thắc mắc: “Có nên nhổ răng khôn không?” của bạn, xin được giải đáp cụ thể như sau:
Nhổ răng khôn
Nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn


Do thường không đủ chỗ để mọc lên theo hướng bình thường, răng khôn tự tìm cho mình một con đường khác để mọc, ví dụ như mọc ngược về phía sau xương hàm hoặc đâm thẳng về phía răng cối lớn thứ hai ở bên cạnh. Hoặc chúng có thể cố gắng mọc bình thường, nhú lên khỏi lợi được một phần thì bị tắc và ngừng lại vĩnh viễn.

Do đó nếu bạn ở độ tuổi 23-25 mà chưa nhìn thấy răng khôn của mình mọc lên hoặc chỉ nhìn thấy một phần của răng (xem hình bên) thì gần như chắc chắn là răng khôn của bạn đã mọc lệch.

Người ta thống nhất rằng các trường hợp răng khôn mọc không bình thường mà gây ra hoặc có xu hướng gây ra tác hại đối với răng, lợi và xương ở xung quanh thì cần phải nhổ.

Cụ thể những vấn đề do răng khôn gây ra là gì ?

Sâu răng: Do răng khôn ở tận trong cùng của hàm răng nên rất khó để vệ sinh, thức ăn và vi khuẩn dễ dàng tích tụ, đặc biệt là ở những răng chỉ mọc lên được một phần hoặc mọc lệch, đâm vào răng bên cạnh. Sự tích tụ này lâu ngày sẽ gây ra sâu răng. Nếu để lâu không chữa thì sẽ rất đau và nhiễm trùng có thể xảy ra.

Viêm nướu: Sự tích tụ của thức ăn và vi khuẩn ở răng khôn còn gây ra viêm nhiễm vùng nướu xung quanh. Đây là nguyên nhân dẫn đến triệu chứng sưng, đau, hôi miệng và đôi khi cứng khít hàm (bệnh nhân không thể mở miệng to được). Bệnh viêm nướu này sẽ tái phát nhiều lần chừng nào mà răng khôn còn chưa được chữa trị, và càng ở những lần tái phát sau thì mức độ nguy hiểm càng cao.

Huỷ hoại xương và răng xung quanh: Như đã trình bày ở trên, răng khôn có thể mọc theo hướng bất bình thường. Khi răng mọc đâm sang răng bên cạnh, nó sẽ làm răng đó bị tiêu huỷ, lung lay, nhiều khi gây sâu răng, và cuối cùng là rụng răng. Triệu chứng sớm của việc mọc lệch này là những cơn đau âm ỉ ở khu vực đó.

Trong một số truờng hợp hiếm khi những bất thường của răng khôn không được chữa trị kịp thời, nhiễm trùng lây lan sang các khu vực xung quanh như mang tai, má, mắt, cổ … gây nguy hiểm đến sức khỏe thậm chí cả tính mạng.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangkhongmaccai.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578




TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget