Nguyên nhân răng mọc lệch

Niềng răng hô mất bao lâu đang là vấn đề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu. Răng hô là tình trạng khiến những người mắc phải luôn có sự tự ti, mặc cảm và gặp một số những khó khăn trong ăn uống cũng như sinh hoạt. Phương pháp niềng răng chỉnh nha đang là một trong những sự lựa chọn tối ưu đối với các trường hợp gặp khuyết điểm này. Hãy cùng nha khoa tìm hiểu xem niềng răng giai đoạn nào đau nhất sẽ mang lại kết quả như mong muốn nhé!

Nguyên nhân răng mọc lệch

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho răng mọc lệch:

– Do thói quen xấu: mút ngón tay, tật đẩy lưỡi lên hàm trên, ảnh hưởng của việc nhổ răng sữa không đúng cách,…

– Do di truyền: đây cũng là trường hợp đa số trong các trường hợp răng mọc lộn xộn, niềng răng có hôn được không do có xương hàm nhỏ so với kích thước răng lớn dẫn đến răng mọc chen chúc lộn xộn với nhau.

– Bị mất răng sữa sớm: vì răng sữa có vai trò định hướng cho răng vĩnh viễn mọc đúng vị trí, nên nếu răng sữa bị mất quá sớm thì mầm răng vĩnh viễn sẽ tự mọc một cách chen chúc, lệch lạc.

– Hình dạng răng: đối với các răng có sai lệch về hình dạng như sinh đôi, răng quá to, răng quá nhỏ… cũng gây ra tình trạng răng mọc không đúng, bị lệch đi.

Những yếu tố quyết định niềng răng hô trong bao lâu

Niềng răng hô mất bao lâu ở những trường hợp nặng? Niềng răng hô nhẹ bao lâu sẽ mang lại kết quả? Thời gian kết thúc điều trị sẽ phụ thuộc vào một số yếu tố như:

- Hiện nay có hai phương pháp niềng đó là niềng răng mắc cài và niềng răng trong suốt. Nếu ở niềng răng trong suốt sẽ mang đến cho chúng ta tính thẩm mỹ cao. Thì ở niềng răng mắc cài sẽ có khả năng điều trị những trường hợp hô phức tạp tốt hơn.

- Răng hô nhẹ niềng mất bao lâu sẽ quyết định nhiều ở yếu tố này. Ở mỗi bệnh nhân khác nhau sẽ có các tình trạng hô vẩu khác nhau. Trường hợp càng nhẹ thời gian điều trị sẽ càng nhanh hơn. Ngược lại, ở những trường hợp hô nhiều, răng khấp khểnh, sai lệch quá nhiều thời gian niềng sẽ lâu hơn.


- Thời điểm niềng răng sẽ quyết định rất nhiều đến việc niềng răng hô mất bao lâu. Thực hiện niềng càng sớm, thời gian điều trị sẽ càng nhanh và ngược lại. Tuy nhiên, ở trường hợp hô do di truyền, cần phải chờ cho cung hàm phát triển hoàn chỉnh rồi mới bắt đầu can thiệp điều trị. Bởi nguyên nhân do di truyền rất dễ tái phát.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget