Cách xử lý khi bị sứt răng

Răng bị sứt mẻ là một trong những nguyên nhân khiến chúng ta mất tự tin trong giao tiếp. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng nhai của răng mà đặc biệt còn tác động trực tiếp đến chức năng thẩm mỹ trên gương mặt.

>>Xem thêm: bọc răng sứ có đau không

Làm gì khi bị sứt răng?
Làm gì khi bị sứt răng?
Nguyên nhân sứt răng là gì?

Sứt răng là tình trạng không hiếm gặp, bất kỳ ai cũng đều có nguy cơ bị mẻ răng dù là vô tình hay hữu ý. Trước khi tìm hiểu làm gì khi bị sứt răng, có thể kể đến một số nguyên nhân gây sứt răng phổ biến như sau:

- Mẻ răng do tai nạn, răng vô tình đập mạnh xuống đường gây nứt vỡ, gãy răng, nặng hơn là ảnh hưởng đến cấu trúc răng hàm mặt. 

- Các tác động do chơi thể thao.

- Sử dụng răng để cắn đồ ăn cứng, dùng răng để mở nắp chai,…

- Răng bị sâu, vi khuẩn phá hủy men răng, ngà răng lan xuống tủy khiến răng dễ nhạy cảm và trở nên mềm xốp hơn. Răng sâu sẽ vỡ thành từng mảnh, dần dần mòn đến chân răng.

- Tật nghiến răng khi ngủ. 

- Các bệnh lý răng miệng.

- Răng thiếu chất như canxi, flour bẩm sinh hoặc chế độ ăn uống không khoa học.

- Răng bị mài mòn dần do sử dụng thực phẩm, đồ uống chứa nhiều axit, soda, rượu bia,…

Khi răng bị sứt tưởng chừng là bình thường nhưng nếu không xử lý kịp thời sẽ gây ra nhiều hệ lụy. Hàm răng sẽ không còn tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai giảm sút, gây ê buốt khi tiếp xúc với nhiệt độ. Ngoài ra, răng bị sứt mẻ có thể là dấu hiệu của bệnh lý răng miệng, sâu răng đã lây lan rộng và bắt đầu biến chứng. Vì thế, dù là sứt răng ít hay nhiều, bạn vẫn nên đến nha khoa để tìm biện pháp khắc phục sớm.

Làm gì khi bị sứt răng?

Tùy vào mỗi nguyên nhân, mức độ mẻ của răng mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp làm gì khi bị sứt răng phù hợp nhất. 

- Răng bị sứt, mẻ ít: Thông thường, đối với trường hợp này có thể tiến hành mài răng để răng bằng phẳng lại. Nếu răng bị mẻ là răng cửa thì cần phải mài răng kế cận để hai răng bằng nhau, đảm bảo thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn hàn trám răng để tái tạo lại hình thể của răng như ban đầu.

- Răng bị sứt mẻ nhiều: Trường hợp răng bị sứt mẻ lớn, thậm chí gãy ngang thân răng thì bọc sứ là giải pháp phù hợp nhất. Bác sĩ sẽ mài đi phần thân răng bị sứt thành dạng cùi nhỏ, sau đó chụp một mão sứ lên trên để khôi phục thẩm mỹ và ăn nhai. 

Khi bị sứt mẻ răng, bạn không nên quá lo lắng vì có thể khắc phục lại hiệu quả, không ảnh hưởng đến răng kế cận. Chỉ cần bạn đến nha khoa sớm, khám và nhận tư vấn làm gì khi bị sứt răng cụ thể từ bác sĩ.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangrangbanglaser.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget