Niềng răng bằng mắc cài sứ cải thiện nụ cười

Phương pháp niềng răng người lớn mang lại hiệu quả cao hiện nay được đông đảo khách hàng ưu tiên lựa chọn. Tuy nhiên cũng có rất nhiều người chưa hiểu rõ và thắc mắc không biết loại hình niềng răng này có thực sự tốt không? Những thông tin trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn nhất để việc niềng răng đạt được kết quả cao hơn.

Niềng răng bằng mắc cài sứ cải thiện nụ cười

Cùng với sự phát triển của công nghệ và kỹ thuật, nha khoa ngày nay cũng có những bước tiến đáng kể, đặc biệt là trong chỉnh nha thẩm mỹ. Nếu như trước đây việc niềng răng chỉnh nha chỉ có một lựa chọn duy nhất  là mắc cài kim loại thì ngày nay sự  lựa chọn đã được mở rộng hơn rất nhiều. 


Về cơ bản niềng răng chỉnh nha có 2 loại cơ bản là có mắc cài và không có mắc cài. Loại có mắc cài vẫn là loại phổ biến nhất và được sử dụng để điều trị những ca khó, bao gồm: mắc cài kim loại truyền thống, mắc cài sứ, mắc cài tự buộc và mắc cài mặt trong. Ngoài ra, vài năm trở lại đây, công nghệ chỉnh nha mới bằng khay trong suốt đã được ứng dụng ở Việt Nam (invisalign). Đây được xem là một trong những công nghệ chỉnh nha ưu việt nhất hiện nay với tính thẩm mỹ rất cao.

Nhiều người khi quyết định niềng răng chỉnh nha, thường phân vân không biết phải chọn loại niềng nào để đảm bảo hiệu quả cũng như phù  hợp với nhu cầu và điều kiện của bản thân. Chính vì thế bài viết  này sẽ trình bày rõ về từng loại niềng, ưu nhược điểm cũng như mức chi phí trung bình. Hy vọng rằng, những thông tin này sẽ hữu ích với bạn.

Niềng răng mắc cài sứ có đau không?

Về cơ bản, cơ chế tác động của niềng răng mắc cài sứ cũng giống như các phương pháp niềng răng mắc cài khác. Lực kéo từ khí cụ giúp điều chỉnh răng đều đã được tính toán kỹ từ trước. Hơn nữa, lực kéo cũng không quá lớn đến mức gây đau đớn cho người bệnh. Các răng mọc lệch sẽ được dịch chuyển từng chút một theo đúng lộ trình điều trị đã lập ra ban đầu. Vì vậy, bạn có thể yên tâm về vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không khi điều trị.

Tuy nhiên, không phải việc điều trị ở đâu cũng diễn ra đúng như chúng ta mong đợi. Ở nhiều cơ sở nha khoa kém chất lượng, ca niềng răng mắc cài sứ nếu không thực hiện đúng kỹ thuật gây tổn thương đến răng lợi sẽ khó tránh khỏi tình trạng đau buốt và khó chịu. Không những thế, tình trạng nhiễm trùng, lệch khớp cắn cũng sẽ khiến bạn cảm thấy lo lắng về ca chỉnh nha của mình.


Bác sĩ kiếm tra tình trạng răng miệng cho khách hàng trước khi quyết định niềng răng mắc cài sứ.Để không phải lo lắng về vấn đề niềng răng mắc cài sứ có đau không, bạn nên tìm hiểu thật kỹ về phương pháp niềng răng này trước khi điều trị. Bác sĩ phải có chuyên môn đầy đủ về lĩnh vực nha khoa và chỉnh nha niềng răng, hiểu được mật độ xương và nắm rõ thời gian ổn định cấu trúc giữa các giai đoạn tạo lực kéo để có kết quả nắn chỉnh răng mỹ mãn, không gây đau nhức khi niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget