Trị thâm mắt bằng món ăn nào?

Món ăn trị thâm quầng mắt- Quầng thâm mắt làm giảm vẻ đẹp long lanh của đôi mắt và khiến gương mặt trở nên mệt mỏi hơn rất nhiều. Chính vì thế, nhiều người đã áp dụng các cách xóa bỏ quầng thâm mắt như đắp mặt nạ, bôi thuốc, bổ sung thực phẩm dinh dưỡng,…Vậy, nên ăn những thực phẩm nào để giảm quầng thâm? Ngoài ra, nhiều người vẫn còn thắc mắc liệu chảy máu răng khi đánh răng có nguy hiểm không?

Thực phẩm trị quầng thâm mắt hiệu quả

Trứng
Trứng rất giàu protein, có khả năng tái tọa tế bào vì vậy ăn trứng đều đặn sẽ ngăn ngừa sự hình thành quầng thâm ở mắt. Tuy nhiên, không nên ăn quá 2 quả trứng/ngày. Ở một số người còn có thói quen ăn trứng sống, điều này rất không tốt cho tiêu hóa nên bạn chỉ ăn trứng chín hoặc trứng luộc. Ngoài ra, bổ sung thêm thịt nạc, thủy sản và các loại thực phẩm chứa protein cao cũng giúp giảm quầng thâm mắt.

Vừng
Vừng trắng và đen đều có tác dụng loại bỏ quầng thâm mắt hiệu quả. Trong vừng chứa nhiều vitamin E giúp nuôi dưỡng mắt, làm mờ quầng thâm rất tốt. Ngoài ra, ăn nhiều vừng còn giúp mai tóc đen bóng hơn. Các món ăn trị thâm quầng mắt như lạc, hạt hướng dương, óc chó cũng chứa nhiều vitamin E, bạn có thể thay đổi luân phiên để không bị ngấy.

Cà rốt
Là loại rau củ giàu vitamin A và E rất tốt cho mắt. Vitmain A có trong cà rốt có thể duy trì chức năng bình thường của tế bào biểu mô, làm mờ quầng thâm và cải thiện thị lực. Ngoài cà rốt, bạn có thể ăn gan, bỏ, quả mơ,…cũng có hiệu quả tương tự.

Trị thâm mắt bằng món ăn nào?
Cà rốt có nhiều hiệu quả trong việc trị thâm mắt

Tảo bẹ
Chứa nhiều sắt là thành phần chính của hemoglobin. Vì vậy, bổ sung món ăn này sẽ thúc đẩy sự gia tăng của hemoglobin, nâng cao khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng, ngăn ngừa quầng thâm ở mắt.

Trà xanh
Trà xanh chứa polyphenol tập trung, giúp loại bỏ quầng thâm và chuyển hóa mỡ thừa, xua tan các cơn mệt mỏi. Bạn có thể dùng bột trà xanh để đắp trực tiếp lên vùng da quanh mắt hoặc uống nước trà xanh cũng đều có tác dụng giảm quầng thâm.

Cháo long nhãn, hạt sen
Là món ăn trị thâm quầng mắt rất hữu hiệu, không những thế còn rất tốt cho sức khỏe, dưỡng huyết bổ hư. Nếu như tỳ thận hư, khí huyết bất thường, mất ngủ, thâm quầng mắt có thể dùng món này thay thế thuốc rất hiệu nghiệm.

Cam quýt
Chứa nhiều chất chống oxy hóa như vitamin C, celtulose, các loại vitamin thực vật và khoáng chất vô cùng hữu ích cho sức khỏe. Đồng thời, cam quýt còn bổ sung chất xơ cần thiết cho cơ thể, thúc đẩy và cân bằng các nguyên tố trong cơ thể. Có thể làm trắng da, xóa nếp nhăn và trị thâm quầng mắt.

Táo tàu
Ngoài việc được sử dụng sản xuất nhiều loại thực phẩm, táo tàu còn có công dụng nuôi dưỡng các dây thần kinh và bề mặt da, là thực phẩm bỏ dưỡng rất tốt. Phụ nữ ăn nhiều táo tàu có thể dưỡng khí huyết, giúp gương mặt hồng hào, giảm thâm đen do thiếu máu gây ra.

Rong biển
Sắt là thành phẩn chính của huyết sắc tố. Vì vậy, bổ sung lượng sắt thích hợp sẽ thúc đẩy sự gia tăng huyết sắc tố, nâng cao khả năng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng trong cơ thể. Rong biển chứa nhiều sắt, cho nên thường xuyên ăn rong biển có thể làm giảm nỗi lo về quầng thâm quanh mắt.

Cần tây
Cần tây là món ăn trị thâm quầng mắt hiệu quả, bên cạnh đó còn có tác dụng hữu ích trong việc phòng chống huyết áp cao, xơ vữa động mạch,…
Bài viết trích nguồn tại: chiphiniengrangnk.blogspot.com
Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
TG: NH

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget