Hướng dẫn cách làm lá trầu không đắp mặt

Có thể bạn chưa biết là lá trầu không có tác dụng làm đẹp da rất hiệu quả và nhanh chóng, đây là bí quyết làm đẹp được nhiều chị em truyền tai nhau áp dụng.

Tác dụng của lá trầu không

Tại sao lại chữa nám da mặt bằng lá trầu không? Vì bên trong  100g lá trầu không chứa khoảng 85,4% độ ẩm, 3,1% protein, 0,8% chất béo, 2,3 % muối khoáng, 2,3% chất xơ và 6,1% carbonhydrate.

Đây là những chất cực quan trọng giúp ngăn chặn sự hình thành các hắc tố melanin gây ra bệnh nám da. Ngoài ra, lá trầu không còn chứa các khoáng chất và vitamin chủ yếu là canxi, caroten, thiamin, riboflavin, niacin và vitamin C…giúp làm sạch da và trị tàn nhang hiệu quả.

Ngoài ra, trầu không chứa dạng Phenol có đặc tính giúp khử trùng cực tốt. Do chứa nhiều dưỡng chất, nên lá trầu không được dùng để giúp da trắng mịn, hồng hào, và cũng là giải pháp cứu cánh cho chị em bị nám da. Cách massage bấm huyệt trị liệu hữu hiệu 

Hướng dẫn cách làm lá trầu không đắp mặt

Hướng dẫn cách làm lá trầu không đắp mặt

Dùng tinh dầu lá trầu không trị nám da
Bạn lấy 10 lá trầu không đem rửa sạch rồi đun sôi khoảng 30 phút. Tiếp đến đổ nước ra chậu nhỏ và đưa mặt vào xông hơi trực tiếp.

Đây là cách làm đẹp giúp điều trị thâm nám hữu hiệu và còn giúp thu nhỏ lỗ chân lông, cho làn da mịn màng hơn.

Dùng lá trầu không và muối trị nám da
Bạn đem lá trầu không rửa sạch hoặc có thể ngâm qua với nước muối. Tiếp đến cho nước vào ngập hết lá khoảng 1,5 đốt ngón tay rồi đun sôi 30 phút. Sau đó cho lá trầu đun sôi xay nhuyễn với một ít nước luộc lá. Tiếp tục cho hỗn hợp xay nhuyễn này vào nồi nước lá rồi đun lửa nhỏ cho đến khí lá trầu được cô đặc lại thành keo. Bảo quản trong tủ lạnh và để dùng dần mỗi ngày.

Dùng bã trầu không trị nám
Cách này rất đơn giản, chỉ cần dùng trực tiếp bã lá trầu không đắp mặt nạ hàng này và kiên trì sử dụng khoảng 10 ngày sẽ khiến những vết thâm nám mờ dần.

Bên cạnh đó, lá trầu không còn có khả năng chữa bệnh phụ khoa cho phái đẹp rất tốt. 

Vì la trầu không có tính sát khuẩn cao nên sẽ ức chế sự phát triển của những loại vi khuẩn, nấm gây hại và có khả năng bảo vệ, chăm sóc vùng kín của chị em.

Nếu những ai bị viêm nhiễm, nấm ngứa vùng kín thì có thể áp dụng cách làm sau đây.

Lấy một ít lá trầu không rửa sạch rồi cho vào nồi nước đun sôi thật đặc với muối, để sôi như vậy khoảng 10 phút rồi tắt bếp. Sau đó, đậy kín vung nồi cho khi nước còn hơi ấm. Hàng ngày dùng nước này để rửa vùng kín sẽ đạt được hiệu quả rất tốt.

Lưu ý khi dùng lá trầu không đắp mặt

Chỉ dùng lá trầu không trên vùng da bị nám và nên đắp mặt trong 10 phút, không nên để quá lâu tránh bị phỏng rộp.

Nên có chế độ đắp mặt hợp lý đắp 10 ngày liên tục sau đó chuyển sang 1 tuần/1 lần.

Trong quá trình dùng lá trầu không đắp mặt nên chú ý bảo vệ da, không dùng các loại mỹ phẩm khác và tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, những cách làm đẹp với lá trầu không này chỉ có thực sự hiệu quả nếu kiên trì thực hiện trong thời gian dài và nếu dùng sai cách có thể khiến tình trạng thâm nám nặng hơn.

Bài viết được trích nguồn tại: https://phauthuatthammy3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget