Công dụng của mặt nạ khoai tây sữa chua

Với công dụng trị mụn, dưỡng trắng, mặt nạ sữa chua và khoai tây được nhiều chị em yêu thích với độ dịu nhẹ, không gây kích ứng da và hiệu quả cao. Cùng khám phá một vài bí quyết đơn giản về cách làm đẹp với sữa chua và khoai tây giúp chị em sở hữu làn da rạng rỡ tuyệt vời nhé!

Bài viết liên quan: tẩy trắng răng có đau không

Khoai tây với nhiều công dụng làm đẹp da
Công dụng của mặt nạ khoai tây sữa chua

Làm mờ vết nám, tàn nhang

Mặt nạ khoai tây sữa chua là sự lựa chọn hoàn hảo với những ai có làn da bị nám và tàn nhang. Ngoài được biết đến là thực phẩm vô cùng bổ dưỡng thì sữa chua còn được biết đến trong việc làm đẹp được chị em ưa chuộng.

Trong sữa chua có vitamin C, protein và chất béo no nên là thức uống thơm ngon, bổ dưỡng và chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

Khoai tây chứa vitamin C, E và chất chống oxi hóa, nếu kết hợp sữa chua và khoai tây lại với nhau sẽ giúp mịn da, làm trắng da và làm mờ vết nám, tàn nhang. Chỉ cần đắp mặt nạ 2 lần/tuần, sau 4 tuần bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt.

Trị mụn đầu đen

Sử dụng nước ép khoai tây với một ít sữa chua để thoa lên vùng da bị mụn là một công thức tuyệt vời để trị mụn hiệu quả. Hãy sử dụng mặt nạ khoai tây sữa chua thường xuyên để làm liền vết thương, trị mụn nhanh chóng.

Làm mặt nạ đẹp da khoai tây sữa chua


Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua dưỡng trắng da

Chuẩn bị: khoai tây tươi 1-3 củ, ½ hộp sữa chua không đường. 

Thực hiện: khoai tây gọt vỏ, rửa sạch sau đó luộc chín. Nghiền nhuyễn khoai tây rồi trộn với sữa chua không đường thành hỗn hợp đồng nhất.

Cách sử dụng: sau khi rửa mặt thật sạch, thoa đều hỗn hợp lên da, kết hợp với massgae để loại bỏ tàn nhang, mụn đầu đen, giúp da tươi tắn hơn mỗi ngày. Nếu không thích sữa chua, có thể thay thế bằng sữa tươi không đường và thực hiện tương tự như hướng dẫn trên.

Cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua với dầu dừa

Ngoài cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua truyền thống như ở trên, bạn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác cũng có công dụng làm đẹp như dầu dừa, mật ong,...

Chuẩn bị nửa củ khoai tây, 3 muỗng sữa chua không đường và 2 muỗng dầu dừa. Trộn các nguyên liệu lại với nhau sau khi đã luộc chín và nghiền nhuyễn khoai tây. 

Làm sạch mặt với nước ấm để loại bỏ bụi bẩn, sau đó đắp mặt nạ khoai tây sữa chua và dầu dừa lên mặt. Để thư giãn trong 15 phút rồi rửa sạch với nước, thực hiện đều đặn sẽ giúp ngăn ngừa lão hóa da, chống nếp nhăn và giúp da căng mịn.. 

Một số lưu ý khi sửu dụng mặt nạ khoai tây sữa chua

Làm mặt nạ khoai tây sữa chua tuy đơn giản, kết quả tốt nhưng bạn cũng phải lưu ý một số điều như sau:

- Khoai tây dùng sống hoặc chín để làm mặt nạ đều được, nếu bị dị ứng với nhựa khoai tây thì có thể dùng khoai tây chín.

- Khoai tây chín có thể bảo quản được vài ngày trong tủ mát, còn khoai tây sống thì nên dùng luôn để hạn chế quá trình oxi hóa của khoai tây.

- Nên đắp 2-3 lần/tuần vì cả khoai tây và sữa chua đều có tính tẩy nhẹ, nếu dùng thường xuyên sẽ khiến da mặt bị tổn thương.

Vì là cách dân gian nên bạn phải thực hiện kiên trì trong một thời gian thì mới có hiệu quả. Ngoài các cách làm mặt nạ khoai tây sữa chua ở trên bạn có thể tham khảo thêm cách khác hoặ tự chế biến theo ý muốn của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://cayimplan.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget