Bài học bảo vệ sức khỏe của người Nhật

Nhật Bản vẫn là nước có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, duy trì liên tục trong 20 năm. Mặc dù phải làm việc với áp lực cao, nhưng họ vẫn khỏe nhờ 8 bí quyết quan trọng này.

Tuổi thọ trung bình của người Nhật được xếp hạng đứng đầu thế giới liên tục trong hơn 20 năm. Trong số nam giới lứa tuổi 55-64 tuổi, tỷ lệ tử vong do bệnh tim mạch vành của chưa đến 1/10, tỷ lệ béo phì thấp hơn 4%. Đó là một chỉ số vô cùng khác biệt so với các quốc gia khác.

Tại sao người Nhật lại sống lâu nhất trên thế giới? Ngoài chất lượng chăm sóc y tế và bảo hiểm y tế cao hơn những quốc gia khác, họ còn tuân thủ 10 quy tắc về tuổi thọ đặc biệt sau đây.

Làm đẹp: cách giảm mỡ bụng cấp tốc

Bài học bảo vệ sức khỏe của người Nhật

Người Nhật thường có lối sống khoa học được nhiều quốc gia đánh giá cao. Theo thống kê, số tuổi thọ trung bình người dân Nhật cao hơn nhiều so với các nước khác trên thế giới. Chính vì vậy, chúng ta cần học hỏi 10 bài học bảo vệ sức khỏe của người Nhật để được sống vui khỏe mỗi ngày.

1. Ăn nhiều rau xanh
Các thực phẩm xanh không chỉ cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể mà còn giúp chúng ta ngăn chặn và hạn chế tối đa nhiều bệnh lý. Vì vậy, việc ăn nhiều rau xanh thay vì ăn nhiều thịt là điều đáng quý với sức khỏe.

2. Uống nhiều nước
Theo các chuyên gia, nước là thành phần quan trọng chiếm 70% cơ thể con người. Việc cung cấp nước giúp cơ thể duy trì tốt các hoạt động trao đổi chất. Bạn nên uống 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Bài học bảo vệ sức khỏe của người Nhật

3. Hạn chế ăn đường
Có thể nhiều người rất thích vị ngọt của đường nhưng việc ăn nhiều đường rất dễ dẫn tới nhiều bệnh lý, đặc biệt là với người lớn tuổi. Do đó, hãy hạn chế việc ăn đường và các thức ăn được chế biến từ nguyên liệu này.

4. Ăn nhiều cá
Người Nhật ngay từ nhỏ đã làm quen với việc ăn cá. Nhiều nghiên cứu chứng minh rằng nếu ăn cá trong thời gian dài, đặc biệt là cá biển sâu như cá hồi, cá ngừ… không chỉ có thể ngăn ngừa bệnh tim mạch, giảm cholesterol, mà còn có thể làm giảm tỉ lệ mắc bệnh tim mạch lên tới hơn 52%.

5. Sạch sẽ
Cho dù là ở thành phố lớn như Tokyo hay ở các thị trấn nhỏ vùng nông thôn, đường phố của Nhật Bản luôn sạch sẽ, không có tiếng ồn ào cười nói qua mức. Bạn sẽ dễ dàng nhìn ngắm cảnh hoa anh đào rơi, bầu trời trắng xóa những cánh hoa rơi. Những người già ngồi lặng lẽ thanh bình bên những con thú cưng, yên bình tĩnh tại. Môi trường sống này làm cho mọi người điều chỉnh trạng thái ôn hòa hơn, tránh xa những tình huống bốc đồng, nóng nảy.

Người Nhật cho rằng, có bằng chứng rõ ràng rằng ô nhiễm tiếng ồn và ô nhiễm môi trường có thể dẫn đến tăng huyết áp, thậm chí trực tiếp đến tổn thương tim mạch. Họ luôn muốn duy trì môi trường sống sạch sẽ, trong lành.

6. Luyện tập thể thao
Các bài tập thể dục đơn giản cùng các bộ môn thể thao giúp cơ thể thư giãn, thoải mái và dẻo dai. Đây cũng là 1 trong 10 bài học bảo vệ sức khỏe của người Nhật mà bạn không nên bỏ qua nếu muốn duy trì tình trạng sức khỏe ổn định.



7. Ngủ nghỉ hợp lý
Giấc ngủ mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với đầu óc và cơ thể bạn. Không có lý do gì để bạn không cho bản thân mình một giấc ngủ thật sâu và ngon bằng việc đi ngủ đúng giờ, giữ cơ thể thoải mái khi ngủ.

8. Giữ tâm trạng vui vẻ
Một tâm trạng ổn định giúp tạo nhiều hưng phấn trong công việc và cuộc sống. Hơn nữa, tâm trạng vui vẻ, luôn mỉm cười giúp bạn lấy được sự yêu thương từ mọi người. Đừng tiếc rẻ nụ cười của mình với những người thân yêu bên mình nhé.

9. Siêng năng làm việc
Với người Nhật, làm việc chính là hoạt động có ý nghĩa nhất trong cuộc sống. Làm việc không chỉ mang lại giá trị vật chất, tạo ra nhiều sản phẩm vật thể, phi vật thể mà còn giúp tinh thần chúng ta phấn chấn hơn.

10. Chia sẻ phiền muộn
Tất nhiên, trong cuộc sống sẽ không thoát khỏi những lúc buồn bã, lo lắng. Những lúc như vậy, thay vì giữ trong lòng khiến bản thân cảm thấy bức bối, bạn hãy chia sẻ chúng với bạn bè và người thân để đầu óc được thoải mái. Và biết đâu được, chính những người thân yêu sẽ cho bạn những lời khuyên bổ ích lúc này.

Bài viết được trích nguồn tại: http://suckhoechomoinha.org
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578
Tg: Ngavvt

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget